Lối sống

Số lượng người Mỹ ăn ngủ trong ô tô tăng vọt

07/08/2018, 14:43

Bất chấp vi phạm pháp luật, tình trạng người Mỹ ăn ngủ trong ô tô đã tăng vọt vì giá nhà leo thang.

30

Nhiều người Mỹ không đủ tiền để mua nhà, đành chọn cách ngủ trong ô tô

Theo thống kê những người vô gia cư tại quận King của TP Seattle, Washington, số người sống trong lều và ô tô đã tăng 46% chỉ tính riêng trong năm ngoái. Lượng người ăn ngủ trong ô tô đặc biệt cao tại các thành phố có thị trường nhà đất nóng sốt như: Los Angeles, Portland và San Francisco.

Cô Sara Rankin, một Trợ lý Giáo sư ngành Luật tại Đại học Seattle và Giám đốc Dự án Vận động vì quyền người vô gia cư cho biết, vấn đề “sống trong xe” đã lan ra toàn quốc nhưng có thể cảm nhận rõ nhất tại khu vực đô thị nơi không gian hạn chế, chật hẹp.

Một cuộc khảo sát gần đây do Trung tâm Luật Quốc gia về người nghèo và vô gia cư cho thấy, những quy định pháp luật chống lại người ngủ trong phương tiện đã tăng lên gấp đôi trong 10 năm qua.

Trong khi đó, theo Bộ Phát triển đô thị và nhà đất Mỹ, số người vô gia cư đã tăng trong năm 2017, lần đầu tiên kể từ năm 2010.

Nếu lực lượng thực thi pháp luật thực hiện nghiêm ngặt quy định cấm người vô gia cư ngủ trong xe, sẽ đẩy hàng nghìn người ra đường, sống trong cảnh màn trời chiếu đất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.