Tài chính

Sợ nghẽn ATM, nhân viên ngân hàng sẽ tới nhà máy trả lương thưởng công nhân

09/01/2020, 08:59

Ngoài rút tiền từ ATM, công nhân sẽ được nhân viên ngân hàng tới tận nhà máy trả lương, thưởng trước Tết Nguyên Đán.

img
Ngoài rút tiền từ ATM công nhân sẽ được nhân viên ngân hàng tới tận nhà máy trả lương, thưởng ngay trước Tết Nguyên Đán. Ảnh minh họa

Cụ thể, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM đã làm việc với Ban quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp, các doanh nghiệp có số lượng công nhân lớn và các ngân hàng thương mại trên địa bàn để tìm cách giảm tải tắc nghẽn rút lương thưởng tại ATM như mọi năm.

Theo đó, ngoài việc trả lương, thưởng qua tài khoản ATM, các ngân hàng sẽ bố trí cán bộ tới tận các nhà máy để trả lương, thưởng trực tiếp cho công nhân.

Phương án này đã được thực hiện trong vài năm gần đây và cho thấy hiệu quả rõ rệt.

Được biết trên địa bàn TP. HCM có khoảng 4.120 máy ATM và 80.000 máy POS. Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. HCM cho rằng không lo lắng về tình trạng nghẽn ATM nhưng có thể xảy ra sự cố kỹ thuật với những ATM quá cũ.

Hiện Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. HCM đang chờ danh sách cập nhật các doanh nghiệp chi trả lương thưởng Tết từ các Ban Quản lý khu công nghiệp, khu chế xuất để phối hợp với các ngân hàng thương mại hỗ trợ chi trả bằng tiền mặt trực tiếp cho công nhân.

Trước đó, tại văn bản số 9722/NHNN-TT, Ngân hàng Nhà nước đã yêu cầu các ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài giám sát chặt chẽ hoạt động của hệ thống ATM, đảm bảo mạng lưới ATM hoạt động an toàn và thông suốt.

Các ngân hàng có biện pháp phù hợp giảm tải cho ATM tại các địa bàn thường xảy ra hiện tượng ATM quá tải; Chủ động làm việc với các doanh nghiệp để điều chỉnh thời gian trả lương hợp lý, xây dựng phương án dự phòng chi trả lương, thưởng Tết bằng tiền mặt; Quảng bá, hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt phù hợp nhằm giảm việc rút tiền mặt tại các ATM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.