Xã hội

Số người chết, mất tích do lũ ống ở Yên Bái lên 15 người

03/08/2017, 13:12

Số người chết và mất tích tại huyện Mù Cang Chải do lũ ống, lũ quét đã tăng lên 15 người.

dt_382017857_lu3

Lũ ống, lũ quét khiến huyện Mù Cang Chải thiệt hại nặng nề

12h30" (3/8), thông tin nhanh với PV báo Giao thông, ông Lê Trọng Khang, Phó Chủ tịch Thường trực huyện Mù Cang Chải cho biết, đến thời điểm hiện tại đã có 15 người chết, mất tích do lũ cuốn trôi tại huyện Mù Cang Chải. Mưa lũ đã làm cho 11 người bị chết, mất tích, 6 người bị thương, 41 nhà bị thiệt hại ở Mù Cang Chải (trong đó có 26 nhà bị cuốn trôi, 14 nhà bị sập hoàn toàn và 1 nhà bị ngập). Trong số 15 người chết, mất tích do lũ cuốn trôi thì đến nay đã tìm thấy 2 thi thể được xác định  là Giàng Thị Cha, bản Dào Xa, xã Kim Nọi, huyện Mù Cang Chải, còn một người đang xác minh danh tính.

Quốc lộ 32 đoạn km 289+300 bị sạt lở taluy dương gây tắc đường, 2 cống qua đường bị hỏng do sạt lở đất tại xã Dế Xu Phình. Bên cạnh đó, trên địa bàn huyện có 6 công trình công cộng bị thiệt hại nặng nề là Trường mầm non Hoa Lan, Trường Tiểu học và THCS Thị trấn, Trung tâm Chính trị huyện, Khu tập thể trường THPT, sân vận động huyện Mù Cang Chải và 1 điểm trường tại bản Tà Ghênh, xã Lao Chải.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn huyện Mù Cang Chải đã trực tiếp xuống cơ sở thăm hỏi động viên gia đình có người bị nạn và hỗ trợ 20 triệu đồng/hộ gia đình bị nước cuốn trôi và bố trí hỗ trợ nơi ăn, nghỉ cho các hộ bị thiệt hại nhà cửa hoàn toàn, chỉ đạo ngành y tế chuẩn bị tốt các phương tiện cấp cứu, thuốc men để kịp thời cấp cứu những người bị thương do mưa lũ. Đồng thời huy động các lực lượng tại chỗ khẩn trương khắc phục những thiệt hại để đảm bảo, ổn định đời sống cho nhân dân.

Về tình hình sạt lở giao thông, Sở GTVT tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị của ngành giao thông tập trung khắc phục hậu quả để đảm bảo các phương tiện giao thông có thể lưu thông. Đồng thời cắm biển cảnh báo khu vực đường bị sạt lở để phân luồng giao thông và cảnh báo cho người dân.

Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, UBND tỉnh đề nghị các địa phương tiếp tục theo dõi diễn biến của mưa lũ để chủ động phòng tránh, khẩn trương khắc phục hậu quả, ổn định đời sống và khôi phục sản xuất, thống kê tổng hợp tình hình thiệt hại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.