Thế giới

Số người chết vì Ebola tăng lên con số 932

06/08/2014, 21:02

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, số người chết do virus Ebola đã tăng lên 932. Riêng từ ngày 2-4/8 đã có 45 ca tử vong.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, số người chết do virus Ebola đã tăng lên 932. Riêng từ ngày 2-4/8 đã có 45 ca tử vong.

Bác sỹ chăm sóc cho bệnh nhân bị nhiễm Ebola. Ảnh: Skai
Bác sỹ chăm sóc cho bệnh nhân bị nhiễm Ebola. Ảnh: Skai

Mới nhất, một người ở Cardiff (thuộc xứ Wales - Anh ) đang được theo dõi bởi Trung tâm Y tế Công cộng Wales vì bị nghi ngờ là có thể tiếp xúc với virus Ebola ở Tây Phi- nơi hàng trăm người đã thiệt mạng sau khi Ebola bùng phát và lan rộng.

Trong một thông báo, WHO cho biết, số lượng người nhiễm vi rút trong diện nghi ngờ được xác nhận đã tăng thêm 108 trường hợp trong tổng số 1.711 ca nghi nhiễm. WHO cũng cho biết, hầu hết các trường hợp tử vong mới được báo cáo là người Liberia, trong khi số lượng các trường hợp ở Nigeria tăng từ 4 lên 9, bao gồm một ca đã tử vong trước đó.

Trường hợp tử vong vì virus Ebola mới nhất ở Nigeria là một y tá - hãng tin AP trích dẫn báo cáo của Bộ trưởng Bộ Y tế Nigeria.

Ngày 6/8, WHO đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp nhằm ngăn chặn đà lây lan của virus này. Cuộc họp diễn ra sau khi Ngân hàng Thế giới (WB) vừa huy động 200 triệu USD hỗ trợ Guinea, Libera và Sierra Leone trong cuộc chiến chống lại căn bệnh nguy hiểm còn chưa có vắc xin phòng ngừa.

Cuộc họp trên nhằm đi đến quyết định có tuyên bố tình hình dịch bệnh Ebola hiện nay đã đến cấp độ "khẩn cấp quy mô quốc tế" hay không để áp dụng biện pháp ngăn chặn lây lan, thậm chí có thể hạn chế đi lại đối với người dân ở các nước có dịch.

Hiện Sierra Leone đã triển khai quân đội tại miền Đông nước này, nơi ghi nhận nhiều trường hợp mắc bệnh nhất, để khoanh vùng và cách ly các cộng đồng dân cư có dịch Ebola. Cho đến nay đã có hơn 60 bác sỹ tại Liberia tử vong vì nhiễm virus Ebola.

Một bác sỹ tại Liberia cho biết họ đang không có đủ các phương tiện cần thiết để bảo vệ bản thân chống lại sự lây nhiễm của Ebola. Tây Ban Nha thông báo sẽ điều một máy bay đến Liberia để đưa một nhà truyền giáo người Tây Ban Nha bị nhiễm virus Ebola trở về Tây Ban Nha điều trị.

Cùng ngày, Đức đã khuyến cáo người dân không nên du lịch tới Tây Phi trong thời gian này do dịch Ebola đang hoành hành mạnh, còn Hãng hàng không British Airways của Anh đã hủy các chuyến bay đến Sierra Leone và Liberia ít nhất từ nay cho đến 31/8.

Trước đó theo Reuters, Hãng hàng không Emirates của Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) đã ngưng các chuyến bay đến Guinea ở châu Phi. Đây cũng là hãng đầu tiên áp đặt việc cấm bay đến khu vực bùng phát Ebola. Hãng hàng không lớn nhất Nigeria Arik Air, hãng có một vài chuyến bay quốc tế, đã ngưng các chuyến bay đến Liberia và Sierra Leone.

Trong nỗ lực hỗ trợ châu Phi chống dịch, ngày 6/8, Mỹ đã cử phái bộ chuyên gia đến Tây Phi để hỗ trợ các chuyên gia địa phương trong việc ngăn chặn lây lan bệnh Ebola.

Cao Sơn

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.