Thế giới

Số người chết vì sóng thần Indonesia tăng mạnh

25/12/2018, 14:17

281 người thiệt mạng và 1.016 người khác bị thương là con số thương vong phát ngôn viên viên Cơ quan Ứng phó...

21

Binh lính Indonesia đưa các thi thể người bị nạn lên xe cứu thương

Những con sóng cao hơn 1m đã cuốn những người dân địa phương và khách du lịch xuống biển đêm 22/12 khiến hàng chục người bị mất tích ở phía Tây đảo Java và bờ Đông đảo Sumatra. Trong khi con số thương vong dự báo sẽ tiếp tục tăng khi các lực lượng chức năng tiếp cận các khu vực bị tàn phá nặng nề nhất.

Khu vực Pandeglang, phía Tây Nam tỉnh Banten trên đảo Java được xác định là vùng bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi trận sóng thần, bao gồm Công viên Quốc gia Ujung Kulon và các bãi biển nổi tiếng.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã đi trực thăng tới các khu vực gặp nạn ngày 24/12, đồng thời ra lệnh cho các cơ quan Chính phủ nhanh chóng hết sức có thể trong hoạt động khắc phục hậu quả thảm họa.

Theo hãng tin AP, các bác sĩ đang nỗ lực để cứu các nạn nhân bị thương trong khi hàng trăm binh sĩ quân đội và tình nguyện viên đang đi khắp các bãi biển để tìm kiếm người sống sót sau khi cơn sóng thần bất ngờ đổ bộ vào khu vực quanh eo biển Sunda đúng dịp cuối tuần.

Hiệp hội Y tế Indonesia khu vực tỉnh Banten ngày 24/12 cho hay, tổ chức này đang gửi thêm y bác sĩ và trang thiết bị y tế đến khu vực bị sóng thần phá hủy.

Trong thảm họa mới nhất này, sóng thần đổ bộ khi mặt đất không hề rung chuyển báo hiệu người dân có thể biết trước tình hình và tháo chạy lên vùng đất cao hơn. Các nhà khoa học Indonesia cho biết, sóng thần có thể là do lở đất dưới đáy biển vì hoạt động của núi lửa Anak Krakatau, cộng hưởng với thủy triều do trăng tròn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.