Thế giới giao thông

Số người chết vì tai nạn đường sắt nhiều hơn khủng bố

26/03/2015, 06:44

Số người thiệt mạng mỗi năm vì tai nạn đường sắt TP Mumbai, Ấn Độ còn kinh hoàng hơn cả khủng bố.

104
Số người chết vì tai nạn đường sắt tại Ấn Độ còn kinh khủng hơn khủng bố

Quỹ Nghiên cứu quan sát (ORF), một tổ chức phi chính phủ và cố vấn chính sách cộng đồng tại Ấn Độ vừa công bố bản báo cáo cho biết, số người thiệt mạng mỗi năm vì tai nạn đường sắt TP Mumbai còn kinh hoàng hơn cả khủng bố.

Bản báo cáo có tên Killer Tracks (Dịch tạm: Kẻ giết người trên đường ray) được thực hiện trong hơn 3,5 năm, cho thấy mỗi năm có 3.500 người thiệt mạng trên hệ thống đường ray - được coi là huyết mạch của thành phố này. Theo đó, mỗi ngày, có từ 10-12 người thiệt mạng và số lượng tương đương người bị thương vì tai nạn đường sắt trong thành phố.

Bày tỏ lo ngại, Chủ tịch ORF - Sudheendra Kulkarni chỉ trích Chính phủ Ấn Độ không đưa ra được biện pháp hiệu quả nào để giải quyết vấn đề này. Ông Sudheendra Kulkarni đề nghị, Mumbai cần một doanh nghiệp độc lập để điều hành đường sắt.

Nhà nghiên cứu cấp cao của ORF - anh Dhaval Desai và hai chuyên gia giao thông - anh Rishi Aggerwal và anh Deepa Dinesh là những người thực hiện bản báo cáo trên có ý kiến cho rằng, cần phải bỏ thời gian biểu đường sắt cũ (được áp dụng từ năm 1960 đến nay) và thay bằng thời gian biểu tuần hoàn. Phương pháp này sẽ giúp giảm lượng người chen chúc trên tàu địa phương xuống 30%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.