Thời sự Quốc tế

Số người nhiễm Covid-19 có dấu hiệu tăng trở lại ở Trung Quốc

10/04/2020, 07:03

Theo chính quyền Trung Quốc, dù dỡ bỏ phong tỏa, song điều đó không đồng nghĩa với việc các biện pháp phòng chống dịch ở đây sẽ được nới lỏng.

img
Giao thông ở Vũ Hán đã hoạt động trở lại nhưng được kiểm soát rất chặt

Ngày 9/4, Cơ quan y tế Trung Quốc thông báo nước này có thêm 63 trường hợp mới dương tính với Covid-19 và thêm 2 người tử vong, tăng nhẹ so với 62 ca được xác nhận trước đó một ngày. Trong số các ca nhiễm mới, có tới 61 trường hợp nhập cảnh và 2 ca nhiễm mới nội địa.

Theo Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, hầu hết các ca nhiễm Covid-19 nhập cảnh mới được ghi nhận tại các tỉnh, thành phố lớn như: Bắc Kinh, Thượng Hải và Chiết Giang. 2 ca nhiễm nội địa là cư dân tại tỉnh Quảng Đông.

Tính đến hết ngày 9/4, Trung Quốc đại lục đã ghi nhận tổng cộng 81.865 ca mắc Covid-19, trong đó có 77.370 bệnh nhân đã được xuất viện và 3.335 người chết.

Tại tâm dịch TP Vũ Hán, nơi khởi phát đại dịch Covid-19 toàn cầu đã chính thức dỡ bỏ phong tỏa được gần 2 ngày, giao thông kết nối với bên ngoài đã được nối lại. Các chuyến tàu và chuyến bay sẽ khởi hành từ thành phố này, đưa những người dân bị kẹt tại đây vì dịch bệnh trở về nhà.

Theo chính quyền Trung Quốc, dù dỡ bỏ phong tỏa, song điều đó không đồng nghĩa với việc các biện pháp phòng chống dịch ở đây sẽ được nới lỏng. Vũ Hán sẽ tiếp tục siết chặt quản lý giao thông ra vào thành phố và trong nội đô, tăng cường giám sát tại các nơi công cộng và khu dân cư.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.