Thế giới

Số người thiệt mạng vì Ebola tăng lên gần 5.000

03/11/2014, 09:28

Cuối tuần qua, Canada thông báo ngừng cấp thị thực cho công dân đến từ các quốc gia trong vùng dịch Ebola.

Bên ngoài một bệnh viện điều trị Ebola
Bên ngoài một bệnh viện điều trị Ebola

Trước đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố các chỉ dẫn về đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế trong quá trình điều trị bệnh nhân nhiễm Ebola. Các chỉ dẫn này dựa trên đặc tính sinh vật học của virus và các phương thức lây nhiễm.

Các nhân viên y tế cần bảo vệ mắt, mũi và miệng bằng mặt nạ, kính mắt đặc dụng và khẩu trang y tế, đeo hai lớp găng tay nhằm giảm rủi ro lây nhiễm qua các vết rách trên găng. Ngoài ra, cần kết hợp với quản lý chặt chẽ, bảo vệ cơ sở vật chất tại nơi điều trị, vệ sinh nguồn nước, thông gió và kiểm soát rác thải.

Mới nhất, Thụy Sỹ đã đồng ý cho thử nghiệm lâm sàng loại vaccine do Mỹ và Anh phối hợp sản xuất tại Bệnh viện Đại học Lausanne với 120 tình nguyện viên. Hiện, chưa có thuốc hay vaccine phòng ngừa Ebola đã qua thử nghiệm lâm sàng và được chính thức phê chuẩn để điều trị.

Một loại vaccine khác do Canada sản xuất cũng đang được thử nghiệm, kết quả sẽ được công bố vào tháng 12. Theo số liệu mới nhất của  WHO, có hơn 13.567 người nhiễm virus Ebola, trong đó 4.951 người đã thiệt mạng.

Q.M

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.