Thời sự Quốc tế

Số người tử vong vì Covid-19 tại Triều Tiên tăng mạnh

15/05/2022, 07:13

Tính đến sáng 15/5, 3 ngày sau khi Triều Tiên phong toả toàn quốc, tổng cộng có 42 người tử vong vì dịch bệnh

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, phần lớn người thiệt mạng là vì người dân chủ quan không dùng thuốc do thiếu hiểu biết và nhận thức về biến chủng Omicron cũng như phương pháp điều trị đúng đắn.

Theo KCNA, đã có ít nhất 296.180 người có các triệu chứng sốt và có thêm 15 người thiệt mạng trong 1 ngày (từ tối 13/5 đến tối 14/5).

Các chuyên gia cho biết Triều Tiên dường như thiếu năng lực để có thể xét nghiệm hàng chục nghìn bệnh nhân có triệu chứng.

img

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un

Tổng cộng, Triều Tiên ghi nhận 820.620 ca nghi nhiễm trong đó có 324.550 người vẫn đang điều trị y tế.

KCNA không thông tin cụ thể về số ca nghi nhiễm dương tính với Covid-19.

Theo KCNA, giới chức y tế nước này đã nhanh chóng vận chuyển vật tư y tế tới các bệnh viện, phòng khám; các quan chức cấp cao cũng tình nguyện lấy các loại thuốc dự phòng để đóng góp với đất nước.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, trước đây, Triều Tiên tuyên bố không có ca nhiễm virus SARS - CoV-2 gây bệnh Covid-19 và là một trong hai quốc gia duy nhất trên thế giới chưa triển khai chiến dịch tiêm phòng ngừa Covid-19.

Triều Tiên bắt đầu thông báo phong toả toàn quốc từ ngày 12/5 sau khi tuyên bố đang chiến đấu chống lại đợt bùng phát dịch Covid-19 bùng nổ.

Theo KCNA, nước này đã thực hiện các biện pháp khẩn cấp cấp quốc gia để kiểm soát dịch bệnh nhưng đến nay chưa có dấu hiệu Bình Nhưỡng sẽ chấp nhận lời đề nghị viện trợ vaccine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.