Làm báo cùng Giao thông

Sợ nhất gửi xe vào bệnh viện

28/01/2018, 07:07

Chật chội, không có chỗ để xe, giá cao… là những nỗi sợ hãi của những người cần gửi xe vào viện.

6

Bảng giá được niêm yết công khai nhưng nhân viên đã cố tình thu sai giá vé

Chia sẻ bài báo Đuổi việc nhân viên giữ xe “chặt chém” ở Bệnh viện Bạch Mai trên Báo Giao thông, bạn đọc Bình Anh viết trên mạng xã hội: “Nửa tháng tôi chăm bệnh nhân ở đây, ngày nào cũng bị thu quá giá mà không biết. Vào viện cái gì cũng đắt đỏ nên tưởng 5.000 đồng/vé gửi xe máy là do lãnh đạo viện quy định. Ai ngờ chỉ do một vài nhân viên làm sai”.

Bạn đọc Lý Hồng Mỹ thì bình luận: “Thu chênh lệch 2.000 đồng/lượt không lớn nên ít người phản ánh, cái sai cứ thế tiếp diễn từ ngày này sang tháng khác. Cứ thử hình dung một ngày, cả nghìn người ra vào viện, thì một tháng lợi nhuận khủng đó đi đâu? Các bệnh viện cần ứng dụng công nghệ vào quản lý dịch vụ trông xe như ở Viện Đại học Y, Việt Xô để công khai minh bạch, tránh thu quá giá”.

Bạn đọc Quốc An (Hà Nội) lại cung cấp một thông tin khác: “Tôi sợ nhất là tìm chỗ gửi ô tô khi đi đám ma ở Bệnh viện Bạch Mai. Thường xuyên quá tải, bảo vệ thông báo không nhận trông xe. Tìm được chỗ gửi thì người ta đã kết thúc tang lễ. Có lần phải đi theo cò sang gửi xe ở cây xăng đối diện. Lúc lấy xe bị thu đẹp 200 nghìn. Giá cắt cổ mà cũng phải chịu”.

Độc giả Lê Minh bình luận dưới bài báo: “Gửi xe là nỗi ám ảnh của những người nhà vào trông bệnh nhân. Tháng trước tôi phải chăm người nhà nửa tháng ở viện, ngày nào cũng một hành trình chen chân tìm chỗ để xe rồi đi bộ, trèo cầu thang đến rã rời. Lúc về tìm được xe để lấy ra cũng mất 15 phút. Đi xe đẹp mà gửi ở viện thì xây xước hết, vì đông quá chả tránh được va quệt”.

“Từ khi bệnh viện Xanh pôn yêu cầu trông xe máy ngoài cổng, tôi thấy đỡ vất vả hẳn, chỗ trông xe được quy hoạch gọn gàng không chen chúc chật chội như ở Việt Đức và viện K. Rõ ràng muốn giải quyết được vấn nạn gửi xe ở Viện thì phải có sự vào cuộc của phường, của quận. Phải quy hoạch chỗ để rồi kiểm tra thường xuyên. Cứ để dân lấn đường trông xe thì tắc hết vỉa hè. Ức chế cho cả người đi đường lẫn người tìm chỗ gửi xe vào viện”, bạn đọc Quỳnh Anh đề xuất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.