Chính trị

Sở NN&PTNT Nghệ An trái lệnh UBND tỉnh vì... không tìm được người thay thế?

21/09/2020, 12:57

Sau hơn 2 năm UBND tỉnh Nghệ An có văn bản chỉ đạo, Sở NN&PTNT tỉnh này vẫn chưa tìm ra người thay thế công chức phụ trách kế toán trưởng.

img
Sở NN&PTNT tỉnh Nghệ An

Vừa qua, PV Báo Giao thông nhận được phản ánh của bạn đọc về việc: Đã từ rất lâu UBND tỉnh Nghệ An đã có công văn gửi Sở NN&PTNT và Sở Nội vụ về việc không bố trí bà Trần Thị Anh Liên phụ trách kế toán Văn phòng Sở NN&PTNT. Thế nhưng sau hơn 2 năm có chỉ đạo của UBND tỉnh cho đến hiện nay, bà Liên vẫn đang phụ trách kế toán trưởng văn phòng sở này.

Ngay khi nhận được phản ánh, PV đã vào cuộc xác minh và nhận thấy phản ánh của bạn đọc là hoàn toàn có cơ sở.

Cụ thể, ngày 8/8/2018, UBND tỉnh Nghệ An có Công văn số 5877/UBND-BTD “Về việc giải quyết đơn thư của công dân”.

Trong công văn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, ông Đinh Viết Hồng chỉ đạo: “Không tiếp tục bố trí bà Trần Thị Anh Liên phụ trách kế toán Văn phòng Sở NN&PTNT do trình độ chuyên môn không phù hợp với quy định. Thực hiện việc bố trí kế toán trưởng Văn phòng Sở NN&PTNT theo đúng quy định hiện hành. Kết quả báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 20/9/2018”.

Chỉ đạo của UBND tỉnh 2 năm trước là thế, nhưng theo tìm hiểu của PV hiện nay (tháng 9/2020) bà Trần Thị Anh Liên vẫn đang phụ trách kế toán trưởng Văn phòng Sở NN&PTNT tỉnh Nghệ An.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Tiến Lâm – Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Nghệ An, xác nhận: Hiện nay bà Trần Thị Anh Liên vẫn đang phụ trách kế toán trưởng văn phòng sở.

Theo ông Lâm: Chuyện này đã từ lâu và hiện nay kể cả sở và bản thân chị Liên cũng muốn bàn giao công việc kế toàn trưởng. Tuy nhiên, có một vướng mắc là muốn tuyển một người làm kế toán trưởng của sở thì phải có 3 yêu cầu: Bằng cấp đúng chuyên môn, chuyên ngành; có nhiều năm kinh nghiệm và trước khi về sở phải là công chức.

“Đối với tiêu chuẩn bằng cấp và kinh nghiệm thì các đơn vị của sở có nhiều, nhưng lại không đáp ứng tiêu chuẩn phải là công chức”, ông Lâm nói và cho biết thêm: Hiện sở vẫn đang cố gắng tìm các phương án để sớm tuyển được người làm kế toán trưởng theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Được biết, trước khi phụ trách kế toán trưởng Văn phòng Sở NN&PTNT Nghệ An, bà Trần Thị Anh Liên là kế toán tổng hợp văn phòng sở. Sau khi kế toán trưởng về hưu theo chế độ thì bà Liên được phụ trách kế toán trưởng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.