Xã hội

Số phận của loa phường Hà Nội?

17/01/2017, 14:34
image

Liệu loa phường đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử của mình? Người dân Hà Nội bày tỏ quan điểm khác nhau.

Sequence 03.Still0012222

Liệu loa phường đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử của mình? Nhiều người dân đã bày tỏ những điểm khác nhau.

Đều đặn ngày hai lần, mỗi lần nửa tiếng vào sáng sớm và cuối giờ chiều - đó chính là thời gian hoạt động của những chiếc loa phường, loa xã tại Hà Nội. Những thông tin hàng ngày loa phường thông báo là ngày lĩnh lương hưu, tiêm chủng, tuyển quân, đọc tiểu sử ứng cử viên mỗi lần đến ngày bầu cử... và rất nhiều thông tin gắn liền với xã, phường đó.

Cùng với sự phát triển của thông tin hiện nay, loa phường đã không còn hữu ích với một bộ phận lớn người dân. Mật độ dày đặc của những chiếc loa phường đã khiến cho thông tin đáng lẽ bổ ích ấy, nay trở thành phiền phức.

Sống bên cạnh những chiếc loa phường mấy chục năm, nhiều người cũng biết, loa phường cũng có “công”, không chỉ có “tội”. Nhiều người cho rằng loa phường là một nét văn hóa nên được lưu giữ vì nó vẫn chuyền tải những thông tin có ích cho một cộng đồng nhỏ, những thông tin mà nhiều người không tiếp cận được qua tivi hay qua đài phát thanh.

Và trước việc lãnh đạo TP. Hà Nội cho rằng loa phường đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử của mình, cần đánh giá, rà soát và nếu thấy không hiệu quả thì mạnh dạn đề xuất bỏ, nhiều người vẫn tỏ ra tiếc nuối. Nhưng liệu có phải họ đang là tiếc nuối một di sản đã gắn liền với kí ức không dễ quên?

 Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.