Xã hội

Số phận hàng chục biệt thự không phép tại Điền Viên Thôn, Ba Vì

08/03/2016, 07:49

UBND huyện Ba Vì đang chỉ đạo kiên quyết tháo dỡ phần xây dựng vi phạm tại khu resort Điền Viên Thôn, Ba Vì.

IMG_2120
Một căn biệt thự đã hoàn thiện tại khu nghỉ dưỡng Điền Viên Thôn

Ông Bạch Công Tiến, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội cho biết huyện đang chỉ đạo các cơ quan chức năng kiên quyết tháo dỡ phần xây dựng vi phạm trật tự xây dựng, vi phạm đất đai tại gần 60 dự án xây dựng theo kiểu nhà vườn hay còn gọi là “điền viên thôn” tại xã Yên Bài.

Ngày 7/3, Ông Bạch Công Tiến, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội đã yêu cầu các lực lượng như thanh tra xây dựng, quản lý đô thị, tài nguyên môi trường, Ủy ban Nhân dân xã Yên Bài thành lập đoàn kiểm tra, thanh tra toàn diện số công trình trên từ ngày 8/3.

Trước mắt, huyện yêu cầu chủ đầu tư tự phá dỡ, trường hợp nếu cố tình không chấp hành, chính quyền huyện sẽ tổ chức cưỡng chế phần sai phạm.

Về nguồn gốc đất của những dự án nhà vườn trên, ông Bạch Công Tiến cho biết qua thông tin ban đầu, có 58 biệt thự nhà vườn không có giấy chứng nhận sử dụng đất nhưng chủ đầu tư đã tự ý xây dựng công trình xây dựng không xin phép các cơ quan chức năng.

"Có nhiều cách làm không rành mạch, họ mua đất của người dân địa phương để xây nhà, một phần để ở, phần cho thuê lại và bán lại. Nhìn chung, nguồn gốc đất rất phức tạp, khó khăn trong việc tìm chủ sở hữu. Nhưng quan điểm của huyện là làm quyết liệt, sai phạm đến đâu xử lý đến đó. Trường hợp không thuộc thẩm quyền xử lý, huyện sẽ xin ý kiến chỉ đạo của thành phố", ông Bạch Công Tiến cho biết.

Cũng theo Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Ba Vì, nguyên nhân của việc xây dựng trái phép là do trước đây chính quyền sở tại quản lý lỏng lẻo; xử lý vi phạm không kiên quyết kịp thời dẫn đến vi phạm kéo dài, gây khó khăn trong giải quyết.

Tại xã Yên Bài hiện nay có gần 60 căn nhà vườn; trong đó, có nhà được xây dựng hoàn thiện bằng bêtông cốt thép. Nghiêm trọng hơn, nhiều nhà xây dựng không được cấp phép theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.