Bất động sản

Số phận những “đứa con lai” bất động sản sẽ được chốt vào quý 3 năm nay

24/04/2019, 14:38

Trong quý 3 năm nay, khung pháp lý cho condotel, officetel... sẽ phải hoàn thành trình Quốc hội xem xét

img
Trong quý 3 năm nay, khung pháp lý cho condotel, officetel... sẽ phải hoàn thành trình Quốc hội xem xét

Thủ tướng Chính phủ vừa có Chỉ thị số 11/CT-TTg về một số giải pháp thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển ổn định, lành mạnh.

Theo đó, để khắc phục những yếu kém, thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển ổn định và lành mạnh trong thời gian tới, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu trong quý 3 năm nay, Bộ Xây dựng phải hoàn thành dự án Luật sửa đổi, bổ sung Luật Xây dựng, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản để trình các cấp có thẩm quyền xem xét theo đúng chương trình xây dựng pháp luật của Quốc hội. Cụ thể, bổ sung chính sách hỗ trợ về nhà ở; ban hành sửa đổi, bổ sung quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng đối với các loại hình nhà ở chung cư, công trình căn hộ du lịch (condotel), biệt thự du lịch (resort villa), văn phòng kết hợp lưu trú ngắn hạn (officetel); nhà trọ, phòng trọ cho thuê…

Cũng trong quý 3, Bộ Tài nguyên và Môi trường được giao ban hành văn bản hướng dẫn cụ thể về chế độ sử dụng đất đối với condotel, resort villa officetel …; nghiên cứu sửa đổi, bổ sung chế độ sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản khác gắn liền với đất đối với một số loại hình bất động sản mới trong Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai theo chương trình xây dựng pháp luật của Quốc hội.

Được biết, những loại hình bất động sản mới như condotel, resort villa officetel … được ví là “con lai” trong vài năm qua đã làm “mưa gió” trên thị trường. Tuy nhiên, tới nay khung pháp lý cho những sản phẩm này vẫn chưa được rõ ràng, gây rủi ro cho các nhà đầu tư.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.