Thế giới

Số phận "thảm khốc" hàng ngàn người bị bắt sau đảo chính

18/07/2016, 05:01
image

Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ khoảng 6.000 người sau khi cuộc đảo chính của quân đội nước này thất bại.

tnk_2_ukcy

Hàng nghìn người đã bị bắt giữ sau cuộc đảo chính thất bại hôm 15/7.

Hãng thông tấn Anadolu (Thổ Nhĩ Kỳ) đưa tin, ngày 17/7 vừa qua, Bộ trưởng Tư pháp Bekir Bozdag cho hay, số lượng nghi can bị giới chức nước này bắt giữ sau vụ đảo chính thất bại hôm 15/7 đã lên tới con số 6.000 người.

Trước đó, Tổng thống Erdogan từng tuyên bố sẽ trừng trị mạnh tay đối với bất kỳ ai có liên quan tới đảo chính và “phá hoại nền dân chủ Thổ Nhĩ Kỳ”. Và những người này tất nhiên sẽ phải chịu những hậu quả “thảm khốc”.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim cũng cho biết, đã có 2.839 kẻ tham gia đảo chính bị bắt giữ. Một số lượng lớn thẩm phán và công tố viên cũng bị khống chế, vì họ bị cáo buộc có liên quan tới phong trào Gulen, do giáo sĩ lưu vong ở Mỹ Fethullah Gulen sáng lập và điều hành.

Ông Gulen bị cho là thủ phạm lớn nhất đứng sau xúi giục quân đội Thổ Nhĩ  Kỳ đảo chính.

Đến ngày 17/7, Bộ trưởng Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ Bozdag nói rằng, đã có ít nhất 6.000 người bị bắt, cao hơn nhiều so với những con số công bố trước đó.

“Những công việc để thực hiện quá trình pháp lý sẽ tiếp tục. Đây sẽ là vụ án lớn nhất lịch sử Thổ Nhĩ Kỳ”, hãng thông tấn Anadolu dẫn lời ông Bozdag.

Ngoài ra, lời ông Bozdag cũng hứa sẽ để cho tất cả những kẻ đứng sau cuộc đảo chính phải trả giá đắt, trong khi Tổng thống Erdogan liên tục kêu gọi Mỹ dẫn độ Gulen về Thổ Nhĩ Kỳ.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.