Hồ sơ tài liệu

So sánh Donald Trump với Hitler, giáo viên bị đình chỉ công tác

15/11/2016, 06:23
image

Một giáo viên ở Mỹ bị đình chỉ công tác khi có bài giảng so sánh Tổng thống đắc cử Donald Trump với Hitler.

trump vs hitler

Một giáo viên dạy sử ở Mỹ đã bị đình chỉ công tác vì dám so sánh Tổng thống Donald Trump với phát xít Hitler.

RT ngày 13/11 đưa tin, một trường trung học ở Mỹ đã đình chỉ công tác một giáo viên lịch sử giàu kinh nghiệm vì đã thiết kế bài giảng trong đó cố gắng chỉ ra cho học sinh thấy điểm tương đồng giữa Tổng thống đắc cử Donald Trump và Adolf Hitler. 

Theo đó, ông Frank Navarro, một nhà nghiên cứu về tội ác diệt chủng của Đức Quốc xã, giáo viên lịch sử tại trường trung học Mountain View, California mới đây đã bị đình chỉ công tác, sau khi một phụ huynh học sinh gửi email khiếu nại lên ban giám hiệu nhà trường về một bài giảng của ông.

Cụ thể, trong một tiết học, ông Frank Navarro đã đưa Tổng thống đắc cử Donald Trump ra so sánh với trùm phát-xít Adolf Hitler.

Ông này thậm chí còn đưa ra các dẫn chứng để chỉ ra những điểm giống nhau giữa 2 nhân vật này. Tuy nhiên, khi được thẩm tra, giáo viên này lại chối bỏ tất cả.

"Vị phụ huynh đó nói rằng tôi nói ông Donald Trump "là Hitler", nhưng tôi không bao giờ nói thế cả", ông Navarro khẳng định.

Xem thêm video:

Đồng thời, ông này cho rằng mình chỉ giảng và chỉ ra cho học sinh thấy các điểm giống nhau trong chiến dịch vận động tranh cử của ông Donald Trump và Adolf Hitler.

Sau khiếu nại của phụ huynh học sinh, ông Navarro bị đình chỉ giảng dạy vào hôm 10/11 vừa qua.

"Hitler nói ông ta sẽ làm nước Đức vĩ đại trở lại, Donald Trump cũng nói tương tự về nước Mỹ. Hitler muốn đẩy người Do Thái ra khỏi nước Đức, trong khi với Donald Trump là cộng đồng người Hồi giáo tại Mỹ. Tôi nghĩ nó hợp lý. Nó là thực tế, dựa trên chứng cứ. Nó nhắc nhở các em học sinh rằng lịch sử là sự thật", ông Navarro phát biểu.

Ngay sau khi sự kiện trên xảy ra, một cuộc vận động nhằm chấm dứt lệnh đình chỉ công tác với ông Navarro đã được tổ chức trên mạng với hơn 8.000 chữ ký ủng hộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.