Kinh tế

Sở Tài chính thẩm định phương án giá cầu sắt Nguyễn Trình

15/01/2018, 16:03

Sở Tài chính đang thẩm định phương án giá của cây cầu sắt trên Hương lộ 81 do Công ty Nguyễn Trình đầu tư.

IMG_0338

Doanh nghiệp Nguyễn Trình xây cầu sắt qua kênh Xáng thu giá "cắt cổ". Ảnh: Hải Đường 

Chiều 15/1, ông Nguyễn Trung Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cho biết, Sở Tài chính đang thẩm định phương án giá của cây cầu sắt trên Hương lộ 81 do Công ty Nguyễn Trình đầu tư.

“Sau khi phương án được thẩm định, Sở GTVT trình UBND phê duyệt mức giá thu phí qua cầu sắt. Lúc đó doanh nghiệp Nguyễn Trình phải nộp thuế, đồng thời sử dụng biên lai thu phí của ngành thuế”, ông Hoàng khẳng định.

Còn theo ông Phan Anh Quốc, Giám đốc Sở GTVT Trà Vinh cho biết, phương án giá của Công ty Nguyễn Trình đưa ra có 2 mức: 1 triệu đồng/lượt và 700.000 đồng/lượt như hiện nay.

Như Báo Giao thông có loạt bài phản ánh, tháng 8/2017, doanh nghiệp (DN) Nguyễn Trình tại Trà Vinh đầu tư cầu tạm Kênh Xáng trên hương lộ 81 thuộc thị trấn Duyên Hải (thị xã Duyên Hải, Trà Vinh) quy mô 3 nhịp, mỗi nhịp 27,3m, tải trọng khai thác 45 tấn, kinh phí 8 tỷ đồng.

Đáng lưu ý, sau khi làm cầu, DN tự đặt ra mức phí 700.000 đồng/lượt và dự án cũng không được triển khai theo các quy định của pháp luật về đầu tư theo hình thức BOT. Nhiều doanh nghiệp có xe chở tro bay ở Nhà máy Nhiệt điện Duy Hải đi các tỉnh bức xúc cho rằng mức phí qua cầu quá cao, rất khó chấp nhận. Điều đặc biệt là vé qua cầu cũng do DN này tự đặt ra rồi in và đóng dấu, không có xác nhận của bất cứ cơ quan chức năng nào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.