Điều tra

Sở thích kỳ lạ của "ông trùm" đường dây cờ bạc 14 nghìn tỷ học hết lớp 5

08/11/2021, 13:46

Phạm Công Anh (SN 1979, quê Lạng Sơn) - "ông trùm" đường dây cờ bạc 14.000 tỷ học hết lớp 5, giỏi công nghệ thông tin và có nhiều sở thích lạ.

Ngày 8/11, trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Công an huyện Gia Lâm (TP Hà Nội) thông tin, hiện cơ quan CSĐT Công an huyện đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây đánh bạc 14.000 tỷ vừa được Công an huyện phối với Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) triệt phá.

Liên quan đến đường dây đánh bạc khủng qua mạng này, 200 cán bộ, chiến sỹ công an đã đồng loạt vào cuộc làm việc, triệu tập, bắt giữ 23 đối tượng, thu giữ 4 ô tô hạng sang, nhiều máy tính, thẻ ngân hàng và đồ vật, tài liệu liên quan đến hoạt động đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

img

Cơ quan CSĐT Công an huyện Gia Lâm bắt giữ "ông trùm" Phạm Công Anh của đường dây đánh bạc 14 nghìn tỷ

"Quá trình đấu tranh làm rõ, đối tượng cầm đầu đường dây đánh bạc này là Phạm Công Anh (SN 1979, ở tỉnh Lạng Sơn), đối tượng này mới chỉ học hết lớp 5/12" - lãnh đạo Công an huyện Gia Lâm nói.

Theo thông tin Báo Giao thông có được, đối tượng Phạm Công Anh đã từng có tiền án tù 4 năm về tội cố ý gây thương tích. Phạm Công Anh có 4 con, nhưng hiện sống độc thân, đã bỏ vợ.

Phạm Công Anh chỉ học hết lớp 5, nhưng rất có kiến thức về công nghệ thông tin. Các chiêu trò đánh bạc do đối tượng tự học trên mạng rồi thiết lập và chỉ đạo vận hành đường dây cờ bạc khủng này.

"Ông trùm" cũng có sở thích khá lạ, là dù có rất nhiều tiền, nhiều xế sang, nhưng Công Anh lại thường đi taxi. Hai chiếc xế hộp hạng sang Mercedes là tang vật của vụ án thuộc sở hữu của đàn em là Hoàng Mạnh Lâm và Đinh Văn Hoàng.

Ra ngoài đi taxi nhưng khi trở về nhà, Công Anh có cuộc sống xa hoa, thuê riêng 2 người làm đầu bếp phục vụ việc ăn uống cho "ông trùm" và các đệ tử.

Như Báo Giao thông đưa tin trước đó, Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội đã chủ động xác minh và phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) huy động gần 200 cán bộ, chiến sĩ bắt và triệu tập, làm việc với 23 đối tượng đánh bạc tại tất cả các địa bàn.

Kết quả khám xét đã thu giữ 4 xe ô tô (2 xe hạng sang Mercedes Maybach, 1 xe Chevrolet, 1 xe Mazda CX5), nhiều máy tính, điện thoại, thẻ ngân hàng và đồ vật, tài liệu liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

img

Siêu xe maybay trong đường dây đánh bạc 14 nghìn tỷ đang được tạm giữ tại Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Qua đấu tranh, ban đầu các đối tượng đã khai nhận hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên trang web http://bxx như sau: Trang web Bxx cung cấp dịch vụ trò chơi trực tuyến đổi thưởng có tính chất cờ bạc gồm nhiều trò chơi như: Tiến lên miền nam, Pocker, Các trò chơi quay hũ slot, tài xỉu, xóc đĩa, bắn cá…

Để tham gia chơi các trò chơi trực tuyến đổi thưởng, người chơi đăng ký tài khoản tại trang web https://bxx hoặc trang web https://tai.bxx để tải ứng dụng.

Sau khi đăng ký tài khoản, người chơi đăng ký số điện thoại nhận mã OTP bảo mật để có thể chuyển tiền ảo (xu) sang tài khoản ngân hàng, sau đó mua tiền ảo (xu) thông qua nạp mã thẻ cào viễn thông tại các nhà mạng viễn thông (Vinaphone, Mobifone, Viettel) hoặc liên hệ với các đại lý có trong danh sách để chuyển tiền thông qua tài khoản ngân hàng, ví điện tử.

Khi đại lý nhận được tiền từ người chơi qua tài khoản ngân hàng sẽ chuyển lượng tiền xu tương ứng vào tài khoản người chơi.

Đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc qua hình thức trò chơi trực tuyến đổi thưởng Bxx do nhóm đối tượng Phạm Công Anh (SN 1979), Hoàng Mạnh Lâm (SN 1987), Đinh Văn Hoàng (SN 1985), trú tại TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn cầm đầu, chỉ đạo trực tiếp 42 đại lý cấp dưới. Từ tháng 7/2020 đến nay, ước tính lượng tiền đánh bạc qua hệ thống này lên tới gần 14.000 tỷ đồng.

Đây là đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên mạng dưới hình thức trò chơi trực tuyến đổi thưởng với quy mô đặc biệt lớn, các đối tượng hoạt động liên tỉnh tại nhiều địa phương trên toàn quốc.

Nhiều đối tượng trong đường dây tổ chức đánh bạc là thành phần cộm cán, kinh doanh tài chính có dấu hiệu hoạt động cho vay lãi nặng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh trật tự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.