Đời sống

Sở TT-TT đề nghị UBND TP Lào Cai xem xét nội dung Báo Giao thông phản ánh

01/07/2022, 15:45

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai đã gửi văn bản đề nghị UBND TP Lào Cai xem xét, phối hợp xử lý thông tin Báo Giao thông đã phản ánh.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai xác nhận thông tin trên là đúng và cho biết văn bản đã được ký và gửi đi vào chiều 30/6.

img

Gần 1 năm trúng đất đấu giá, xây nhà để ở nhưng dự án vẫn chưa có điện

Theo đó, ngày 30/6, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai đã có văn bản đề nghị UBND TP Lào Cai xem xét nội dung bài viết "Lào Cai: Đất đấu giá không được cấp điện, người dân Tiểu khu 20 gặp khó".

Văn bản cũng đề nghị UBND TP Lào Cai phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan kịp thời xử lý và thông tin tới Báo Giao thông.

Trước đó, sáng 30/6, Báo Giao thông đã thông tin, người dân thuộc dự án Khu dân cư đô thị Tiểu khu 20, phường Xuân Tăng, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai phản ánh về việc sau gần 1 năm mua đất khu quy hoạch trúng đấu giá nhưng họ vẫn chưa thể làm nhà, chuyển nhượng do khu vực này chưa có điện, hạ tầng chưa hoàn chỉnh khiến cho cuộc sống sinh hoạt bị đảo lộn, gặp nhiều khó khăn, quyền lợi bị ảnh hưởng.

Nhiều người dân bày tỏ bức xúc cũng như lo lắng về sự nguy hiểm khi phải tự đi xin được đấu nối điện, kéo điện. Một số hộ dân vì chưa thấy dự án có điện cũng như hạ tầng chưa hoàn thiện nên chưa về xây nhà.

Khi trao đổi với lãnh đạo UBND phường Xuân Tăng, TP. Lào Cai, được ông Lê Quỳnh Sơn - Phó Chủ tịch UBND phường Xuân Tăng thừa nhận việc người dân chưa có điện cũng như phải tự kéo điện về là đúng.

Năm 2021 Phòng Tài chính - Kế hoạch thành phố Lào Cai có địa chỉ tại số 591, đường Hoàng Liên, phường Kim Tân, TP Lào Cai đã phối hợp với một số công ty, đơn vị đấu giá tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất đối với 56 thửa đất thuộc dự án Khu dân cư đô thị Tiểu khu 20, phường Xuân Tăng, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Ngày 6/10/2021, UBND TP. Lào Cai đã ban hành Quyết định số 1167/QĐ-UBND công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất đối với 56 thửa đất thuộc dự án Khu dân cư đô thị Tiểu khu 20, phường Xuân Tăng, thành phố Lào Cai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.