Xã hội

Sở TT&TT Hoà Bình đề nghị làm rõ vụ phóng viên bị cản trở khi tác nghiệp

24/03/2023, 12:42

Sở TT&TT tỉnh Hoà Bình đề nghị huyện Đà Bắc xác minh làm rõ vụ phóng viên bị cản trở khi tác nghiệp tại một nhà máy trên địa bàn xã Tu Lý.

Sáng 24/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Bùi Đức Nam, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hoà Bình cho biết: "Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở TT&TT đã có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND huyện Đà Bắc khẩn trương chỉ đạo các cơ quan chức năng xác minh làm rõ sự việc phóng viên bị cản trở khi tác nghiệp".

img

Văn bản số 442/STTTT-TTBCXB ngày 23/3 của Sở TT&TT Hoà Bình

Cụ thể, tại Văn bản số 442/STTTT-TTBCXB ngày 23/3 của Sở TT&TT nêu rõ để đảm bảo hoạt động báo chí tuân thủ đúng quy định pháp luật và bảo vệ phóng viên trong quá trình tác nghiệp, Sở TT&TT Hòa Bình đề nghị Chủ tịch UBND huyện Đà Bắc khẩn trương chỉ đạo các cơ quan chức năng xác minh làm rõ, nếu có sai phạm xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Trước đó, chiều 21/3, nhóm phóng viên của báo Nông thông ngày nay/Dân Việt phối hợp cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình đến Nhà máy Giấy Thuận Phát ghi nhận về tình trạng nghi xả thải gây ô nhiễm môi trường tại đây.

Trong lúc phóng viên đang tác nghiệp, nhóm 3 đối tượng đã có hành vi ngăn cản, bẻ tay, giật, ném, đạp camera nhằm hủy hoại tài sản và những bằng chứng đã lưu bên trong camera, dùng những lời lẽ hăm dọa, chửi bới, xúc phạm nhóm phóng viên.

Sau những hành động trên, nhóm đối tượng này còn chỉ đạo đưa một chiếc xe tải, chặn cổng ra vào nhà máy, không cho nhóm phóng viên và 2 cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đà Bắc ra ngoài, đồng thời tiếp tục hăm dọa, chửi bới, xúc phạm nhóm phóng viên.

Mặc dù ngay sau đó nhóm phóng viên đã liên lạc với lực lượng công an xã, công an huyện, nhưng nhóm đối tượng vẫn hết sức hung hãn, đe dọa, đồng thời thách thức cả nhóm phóng viên và cơ quan chức năng.

Được biết, ngày 5/4/2022, Sở KH&ĐT tỉnh Hoà Bình ban hành Quyết định số 24/QĐ-SKHĐT về ngừng toàn bộ hoạt động đối với Dự án Nhà máy sản xuất bột giấy thương phẩm và sản xuất giấy xuất khẩu của Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Thuận Phát tại xã Tu Lý, huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình.

Thời gian ngừng hoạt động là 12 tháng kể từ ngày 5/4/2022 với lý do trong quá trình triển khai dự án, Nhà máy giấy của Công ty Thuận Phát đã xả nước thải vượt quá quy chuẩn kỹ thuật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.