Xã hội

Sở VH, TT&DL Hà Nam nói gì về "biển người" chen chân đến chùa Tam Chúc?

15/03/2021, 14:37

Lãnh đạo Sở VH, TT&DL Hà Nam cho biết, sau khi có thông tin phản ánh, Sở trực tiếp xuống làm việc với Ban Quản lý khu du lịch, chùa Tam Chúc.

img

Hàng chục nghìn người dân đổ về Tam Chúc để chiêm bái,tham quan ngày 14/3

Sáng 15/3, trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Trọng - Phó giám đốc Sở VH, TT&DL tỉnh Hà Nam cho biết, sau khi báo phản ánh, ngay trong chiều tối 14/3, Sở đã cử các phòng chuyên môn xuống làm việc, nắm bắt thông tin. Sáng 15/3, lãnh đạo Sở cùng các phòng chuyên môn có buổi làm việc, quán triệt với Ban quản lý khu du lịch, chùa Tam Chúc về sự việc và yêu cầu phải có phương án phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo trật tự ATGT.

img

Theo thống kê của Sở VH, TT&DL tỉnh Hà Nam, trong ngày 14/3, có khoảng 6-7 vạn người đến chùa Tam Chúc

"Tôi đã trực tiếp xuống làm việc với Ban quản lý chùa Tam Chúc, trước tình hình lượng khách tăng đột biến thì đôn đốc Ban quản lý phải có phương án tăng cường các chốt điểm ngay từ cổng vào, phân luồng từ xa chứ không để du khách, phật tử vào trong rồi mới làm.

Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch theo 5K của Bộ Y tế, Ban quản lý cũng tăng cường thêm nhân viên y tế tại các chốt điểm trong khuôn viên của chùa, có phương án phân luồng, yêu cầu tất cả các du khách khai báo y tế, rửa tay sát khẩn và phát khẩu trang.

Đối với những du khách ở các tỉnh, thành từng có ổ dịch thì khuyến cáo quay trở về địa phương để đảm bảo an toàn. Công tác phòng chống dịch của Ban quản lý lâu nay thực hiện tốt nhưng do ngày Chủ nhật lượng khách tăng đột biến nên còn nhiều thiếu sót. Sau khi có thông tin phản ánh, phía Sở cũng đã tiếp thu và sẽ có chỉ đạo cụ thể", ông Trọng nói.

img

Xe điện chật kín, người dân đu bám trên xe tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT

Liên quan đến vấn đề các phương tiện xe điện, tàu chở khách quá số người quy định mà Báo Giao thông phản ánh, ông Nguyễn Văn Trọng cho biết, trong buổi làm việc, Sở cũng đã yêu cầu Ban quản lý khu du lịch, chùa Tam Chúc phân luồng, tăng cường phương tiện chở khách trong những ngày cuối tuần có lượng khách đông. Đặc biệt là sử dụng phương tiện đường bộ nhiều hơn.

"Về tình trạng xe điện chở quá số người và có tình trạng người dân đu bám, Ban quản lý cũng cho biết sẽ thống kê các phương tiện vi phạm để có hình thức xử lý", ông Trọng thông tin thêm.

img

Một số du khách lơ là không đeo khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19

Cũng theo Phó giám đốc Sở VH, TT&DL tỉnh Hà Nam, lượng khách chỉ tăng đột biết vào ngày Chủ nhật (14/3) khoảng 6 -7 vạn người. Còn trong ngày hôm nay (15/3), lượng du khách đến ít.

Trước đó, Trung tá Tạ Văn Tuyên - Phó trưởng Công an huyện Kim Bảng (Hà Nam) cho biết, tuyến đường theo phản ánh là đường do Ban quản lý khu du lịch, chùa Tam Chúc quản lý nên đơn vị không có chức năng xử lý vi phạm. Đơn vị đã phối hợp với Phòng CSGT xuống làm việc với Ban quản lý yêu cầu cam kết không chở quá số người quy định trên xe điện và thuyền chở khách.

Như Báo Giao thông phản ánh, ngày 14/3, du khách thập phương về tham quan, chiêm bái chùa Tam Chúc (thuộc huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) tăng đột biến, dẫn tới quá tải tại các quầy bán vé. Đặc biệt, có tình trạng du khách bấu víu cố gắng bám vào thành xe điện; Xe ôm kẹp 3, kẹp 4 không đội MBH lao vun vút trên tuyến đường lên chùa; ô tô cá nhân chạy vào sân chùa đông kín người... tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.