Bóng đá

Sợ Việt Nam thêm lợi thế, Thái Lan làm điều bất ngờ tại vòng loại World Cup

24/01/2021, 07:36

Dù Thái Lan chưa kiểm soát được Covid-19 nhưng nước này vẫn có thể xin đăng cai các trận còn lại của bảng G, vòng loại World Cup 2022.

img

Thái Lan muốn đăng cai các trận còn lại của bảng G vòng loại World cup 2022

Sau thời gian dài bị tạm hoãn, các trận đấu còn lại tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á dự kiến sẽ tiếp tục vào tháng 3 tới đây.

Tuy nhiên, một lần nữa kế hoạch tổ chức những trận đấu này của FIFA và AFC đang đứng trước thử thách lớn khi nhiều quốc gia vẫn chưa kiểm soát được dịch bệnh Covid-19.

Chính vì điều đó, có không ít thông tin cho rằng, AFC đã tính đến phương án tổ chức tập trung vòng loại World Cup 2022 ở một địa điểm cố định.

Tại bảng G, Việt Nam và UAE là các ứng viên lớn nhất cho việc đăng cai nhờ công tác phòng chống dịch rất tốt.

Thực tế, nếu được chọn làm chủ nhà, thầy trò HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ có rất nhiều lợi thế để củng cố vị trí dẫn đầu đồng thời sáng cửa lọt vào vòng loại cuối cùng.

Đứng trước thông tin này, Thống đốc tỉnh Buriram ông Hatathathayakul bất ngờ cho biết, Thái Lan cũng sẵn sàng tham gia vào cuộc đua giành quyền đăng cai các trận còn lại ở bảng G.

"Tỉnh Buriram không nằm trong khu vực chịu ảnh hưởng nặng bởi Covid-19. Hiện tại dịch bệnh đang được kiểm soát rất tốt.

Bên cạnh đó, địa phương chúng tôi cũng sở hữu cơ sở vật chất, trang thiết bị đạt tiêu chuẩn để đăng cai vòng loại World Cup 2022 như sân bay, khách sạn, chỗ ở, sân vận động đạt chuẩn… Trước đó, Buriram cũng đã từng là nơi tổ chức VCK U23 châu Á 2020", ông Hatathathayakul nói.

Đây rõ ràng là thông tin bất ngờ bởi, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Thái Lan vẫn đang khá phức tạp khi mỗi ngày có rất nhiều ca mắc mới.

Dẫu vậy, nếu trở thành chủ nhà, tuyển Thái Lan cũng sẽ có không ít lợi thế ở 3 trận đấu còn lại lần lượt gặp Indonesia, Malaysia và UAE để qua đó nuôi hy vọng lật đổ ngôi vị đầu bảng của tuyển Việt Nam.

Hiện tại, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn nắm thế chủ động ở bảng G khi đang dẫn đầu với 11 điểm (5 trận), hơn hai đối thủ xếp ngay sau với khoảng cách 2 điểm (Malaysia) và 3 điểm (Thái Lan).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.