Đời sống

Sợ virus nCoV Vũ Hán, người Hà Nội bịt khẩu trang kín mít ngồi uống cafe

31/01/2020, 12:30

Lo ngại virus nCoV Vũ Hán, nhiều người dân Hà Nội vẫn đeo khẩu trang kín mít khi ngồi uống cafe để đảm bảo an toàn sức khỏe.

img
Hình ảnh người dân Thủ đô vừa uống nước cùng bạn bè, gia đình nhưng mặt vẫn che khẩu trang kín mít để phòng tránh virus nCoV.
img
Thời điểm này, khẩu trang trở thành vật dụng "bất ly thân" của mọi người.
img
Việc phát hiện thêm 3 ca nhiễm viêm phổi cấp do virus nCoV đều là công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán đã gây không ít lo lắng cho người dân Hà Nội.
img
"Dịch bệnh này vừa mới bùng phát và chưa có vaccine nên rất đáng sợ. Vì vậy, đến những nơi công cộng hoặc có đông người, cách phòng ngừa lây nhiễm tốt nhất vẫn là đeo khẩu trang", anh Nguyễn Văn Cường (Hoài Đức, Hà Nội) chia sẻ.
img
Bữa tiệc sinh nhật được tổ chức tại một quán cafe trên phố Ngọc Khánh (quận Ba Đình) chiều 30/1. Tất cả đều đeo khẩu trang nhằm truyền tải thông điệp đừng quên đeo khẩu trang để phòng ngừa lây nhiễm dịch viêm phổi cấp Vũ Hán virus nCoV
img
Trên các tuyến đường, đâu đâu cũng bắt gặp người dân bịt khẩu trang để bảo vệ sức khoẻ bản thân trước dịch bệnh.
img
Các em nhỏ cũng được phụ huynh trang bị khẩu trang đầy đủ.
img
Du Xuân không quên đeo khẩu trang...
img
Trong khi đó, tại các nhà thuốc luôn tấp nập khách tới hỏi mua khẩu trang.
img
Đây là mặt hàng được người tiêu dùng "săn lùng" nhiều nhất những ngày vừa qua.
img
Để hạn chế lây nhiễm virus nCoV, ngoài việc đeo khẩu trang tại những nơi công cộng. Người dân cần tuân thủ tốt các hướng dẫn của Bộ Y tế, bao gồm: Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính khi cần tiếp xúc phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc. Đồng thời vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng....

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.