Thế giới

Số vụ khủng bố tăng cao bất thường tại Đức

25/12/2017, 19:47

Ngày 25/12, Văn phòng Công tố Liên bang Đức thông báo con số đáng giật mình về tình hình khủng bố tại nước này.

Cảnh sát Đức hộ tống một người đàn ông vì nghi ngờ

Cảnh sát Đức áp giải một người đàn ông vì nghi ngờ thực hiện hành vi tấn công

Thông báo từ Văn phòng cho biết, số vụ việc liên quan tới khủng bố trong năm nay đã “phi mã” lên gấp 5 lần so với số liệu thống kê năm 2016.  

Văn phòng Công tố Liên bang Đức cho biết, năm 2017, văn phòng đã thực hiện khoảng 1.200 cuộc điều tra đối với các hành vi khác nhau liên quan tới khủng bố. Khoảng 1.000 vụ liên quan tới tư tưởng Hồi giáo cực đoan.

Con số này tăng khủng khiếp so với cùng kỳ năm ngoái (tương đương 250 vụ liên quan tới khủng bố và 200 vụ liên quan tới Hồi giáo cực đoan).

Văn phòng này không nêu rõ lý do dẫn đến tình trạng tăng vọt và không cho biết bản chất của những hoạt động dẫn tới phải điều tra hình sự.

Tuy nhiên, bản thân trách nhiệm và nghĩa vụ của cơ quan công tố cao nhất đã nói lên nhiều điều. Đây là cơ quan có trách nhiệm điều tra các vụ việc gây nguy hiểm tới an ninh trong và ngoài nước.

Những vụ việc ít nghiêm trọng hơn sẽ do các cơ quan khu vực và địa phương điều tra. Tức là, 1.200 vụ việc trên là các vụ liên quan tới khủng bố ở quy mô lớn.

Số vụ việc tăng đòi hỏi cần phải huy động thêm nhân lực để đáp ứng nhu cầu. Người đứng đầu hiệp hội thẩm phán, ông Sven Rebehn cho biết: Đức cần khoảng 2.000 thẩm phán và công tố viên để giải quyết hết các công việc còn tồn đọng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.