Hồ sơ tài liệu

Sợ Wikileaks hé lộ sự thật, Thổ Nhĩ Kỳ chặn đường truy cập

20/07/2016, 15:29
image

Thổ Nhĩ Kỳ vừa chặn truy cập vào trang web của Wikileaks sau khi tổ chức này công bố 300.000 email Chính phủ.

578f214ec46188ba5f8b4580

Wikileaks đã bị chặn mới lượt truy cập từ Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh:RT

Thổ Nhĩ Kỳ vừa có động thái ngăn chặn lượt truy cập vào trang web Wikileaks sau khi một tài liệu chứa khoảng 300.000 email của chính phụ được công khai sau cuộc đảo chính cuối tuần trước.

Hành động này được thực hiện bởi Cơ quan giám sát Internet của Thổ Nhĩ Kỳ sau khi Wikileaks đe dọa sẽ công bố hàng trăm ngàn email từ Đảng AK của Tổng thống Tayyip Erdogan.

Cơ quan Viễn thông nước này đã gọi hành động này là “một biện pháp hành chính”. Đây là thuật ngữ thường được sử dụng bởi các tổ chức khi chặn quyền truy cập vào trang web nào đó.

CnxNn5qWYAA9pkb

Wikileaks gửi lời khuyên đến cho dân Thổ Nhĩ Kỳ muốn truy cập trang web. 

Trong khi đó, Wikileaks đã đăng tải trên Twitter lời khuyên dành cho người dân Thổ Nhĩ Kỳ muốn truy cập vào trang web, bằng cách sử dụng Proxy hoặc “bất kỳ địa chỉ IP nào của chúng tôi ttps://141.105.65.113/akp-emails/ (xác nhận ngoại lệ an ninh) #Turkey”.

Trước đó, hôm 19/7, Wikileaks đã tiết lộ 294.548 email, bất chấp việc trang web phải hứng chịu cuộc tấn công lớn.

Tổ chức này tuyên bố: “Wikileaks sẽ chuyển thời điểm xuất bản tài liệu để đối phó với vụ “thanh trừng” sau cuộc đảo chính nhằm lật đổ chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ”. Wikileaks nhấn mạnh rằng, đây không phải hành động chống đối chính phủ, mà nhằm để phục vụ “sự thật”.

RT cho hay, tất cả các email được công bố có tên miền của lực lượng chính trị chính của đất nước – “akparti.org.tr”, được sử dụng trong suốt thời gian từ năm 2010 cho đến ngày 6/7/2016, một tuần trước khi cuộc đảo chính diễn ra.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.