Bất động sản

Sở Xây dựng Bình Dương: “Không có dự án Tecco Felice Homes”

03/12/2021, 14:05

Một dự án được rao bán rầm rộ nhưng Sở Xây dựng Bình Dương cho biết, qua rà soát trên địa bàn, không có dự án nào như thế.

Theo giới thiệu, dự án Tecco Felice Homes toạ lạc tại mặt tiền đường Lê Thị Trung, phường An Phú, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương. Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản An Phú Land (Công ty thành viên của Tập đoàn Tecco Group) làm chủ đầu tư của dự án này.

Ngoài ra, Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Đất xanh Miền Đông được giới thiệu là đơn vị phát triển và phân phối dự án.

Tecco Felice Homes được quảng bá rầm rộ có quy mô 8.511m2. Dự kiến dự án sẽ cung cấp ra thị trường tổng số 846 căn hộ được xây dựng trên 1 tháp cao 22 tầng nổi.

"Điểm nhấn đặc biệt của Tecco Felice Homes là 2 công viên trung tâm nằm ngay dự án, trong đó nổi bật là quần thể công viên rộng gần 6000m2 ở tầng mái. Đây là khu giải trí - vận động ngoài trời tuyệt đẹp cho cư dân sinh sống ở đây”, giới thiệu về dự án này nêu.

img

Phối cảnh tại Tecco Felice Homes Bình Dương.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của Báo Giao thông, khu đất được giới thiệu là dự án Tecco Felice Homes lại thuộc quy hoạch của dự án Chung cư An Phú.

Cụ thể, dự án này toạ lạc tại thửa đất số 200, 202, 1682 tờ bản đồ số 131 thuộc phường An Phú, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương. Đồng thời, khu đất được giao cho Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản An Phú Land làm chủ đầu tư.

Được biết, ngày 3/2/2020, UBND tỉnh Bình Dương có Văn bản số 400/UBND-KT về việc chấp thuận cho đăng ký đầu tư dự án. Ngày 10/09/2020, dự án được UBND TP.Thuận An phê duyệt Quy hoạch Tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500 tại Quyết định số 4390/QĐ-UBND.

Đến ngày 09/10/2021, UBND tỉnh Bình Dương có văn bản số 2333/QĐ-UBND về Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư cho Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản An Phú Land.

Điều đáng nói, dù đã có những giấy tờ pháp lý trên nhưng dự án Chung cư An Phú vẫn chưa được phép xây dựng và kinh doanh sản phẩm ra thị trường.

Cụ thể, trả lời Báo Giao thông, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương khẳng định, hiện tại dự án Chung cư An Phú chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép xây dựng và chưa được huy động vốn bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Liên quan đến dự án, Sở Xây dựng Tỉnh Bình Dương cũng cho biết thêm, qua rà soát trên địa bàn, không có dự án nào có tên gọi “Tecco Felice Homes”!

img

Sở Xây dựng Bình Dương cho biết, không có dự án có tên gọi “Tecco Felice Homes”.

Trong vai khách hàng có nhu cầu mua căn hộ tại dự án, phóng viên được một nhân viên tên T. thuộc Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Đất xanh Miền Đông tư vấn.

T. trình các giấy tờ pháp lý và hứa hẹn ưu đãi cho khách hàng sau khi “xuống tiền”.

“Dự án dự kiến xong móng và ký hợp đồng mua bán vào quý II/2022, giao nhà dự kiến vào quý II/2023. Hiện tại, dự án bên em được nhiều khách đăng ký. Vì là dự án công bố đợt 1, nên hiện đang cho khách hàng booking. Nếu chị booking sớm, sẽ được hỗ trợ 12% trên số tiền bỏ ra”, nhân viên T. tư vấn.

Ghi nhận thực tế của PV, khu đất được giới thiệu về dự án Tecco Felice Homes hiện vẫn chỉ là một bãi đất trống đang được quây tôn kín. Phía bên trong, ngoài một số máy móc, vật liệu xây dựng, rác thải rắn nằm ngổn ngang, chưa hề có cơ sở hạ tầng,...

Bên ngoài dự án, chủ đầu tư và các đơn vị phân phối treo biển quảng bá, banner giới thiệu những nội dung, như: “Chính sách ưu việt cho khởi đầu cuộc sống mới, chiết khấu lên đến 10%...”.

img

Khu đất giới thiệu dự án Tecco Felice Homes vẫn là bãi đất trống.

Để thông tin về dự án được đưa đến bạn đọc một các khách quan, ngày 12/11/2021, phóng viên đã đến liên hệ làm việc với Tập đoàn Tecco Group. Tuy nhiên, đến nay, đơn vị này vẫn chưa có bất kỳ phản hồi nào.

Trước đó, ngày 19/1/2021, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương đã kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính tại Quyết định số 11/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản An Phú Land số tiền 40.000.000 đồng.

Do trước đó, chủ đầu tư dự án đã tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng. Hiện trạng các hạng mục công trình xây dựng vi phạm gồm: Đã thi công 13 cọc khoan nhồi.

Quyết định thể hiện, “trong thời hạn 60 ngày, kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính, Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản An Phú Land phải làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng. Hết thời hạn này, Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản An Phú Land không xuất trình người có thẩm quyền xử phạt giấy phép xây dựng thì bị áp dụng biện pháp tháo dở công trình phần công trình xây dựng vi phạm theo quy định”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.