Bất động sản

Sở Xây dựng Hà Nội sẽ kiểm tra dự án The Eden Rose mập mờ nhà 3 tầng bán 4

25/09/2019, 10:14

Lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội cho biết sẽ kiểm tra dự án The Eden Rose được Báo Giao thông phản ánh là "mập mờ nhà 3 tầng bán 4".

img
Cổng vào dự án The Eden Rose Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội

Báo Giao thông vừa đăng tải bài viết: "Mập mờ nhà 3 tầng bán 4" tại dự án nhà ở thấp tầng, khu cây xanh công cộng kết hợp hồ nước và các chức năng khác (The Eden Rose), ở xã Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội, do Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản Thanh Trì làm chủ đầu tư.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Sở Xây dựng TP Hà Nội cho biết: Sở đã nắm được thông tin và chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp với đội trật tự xây dựng kiểm tra. Sau khi có thông tin Sở sẽ có văn bản trả lời cơ quan báo chí.

"Sở đã kiểm tra văn bản thẩm định thì không có gì sai. Trong bản trả lời thẩm định đã ghi rõ "nhà 3 tầng" thì chỉ được xây dựng 3 tầng, không thể khác được", đại diện này cho biết thêm.

Tại cuộc họp giao ban báo chí của Thành ủy Hà Nội chiều 24/9, ông Đặng Đức Quỳnh, Phó chủ tịch UBND huyện Thanh Trì, xác nhận đã nắm được thông tin tương tự và cho biết: “Trước 5/10, chúng tôi sẽ có văn bản chính thức thông tin về sự”.

Trước đó, Báo Giao thông đã phản ánh, hạng mục nhà thấp tầng tại dự án The Eden Rose, xã Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội, do Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản Thanh Trì làm chủ đầu tư được UBND Thành Phố Hà Nội và Sở Xây dựng TP Hà Nội phê duyệt xây dựng 3 tầng. Nhưng trong hợp đồng mua bán với khách hàng, chủ đầu tư dự án bán 4 tầng, tầng 4 gọi là tầng tum được thiết kế đầy đủ các phòng chức năng như: Phòng giặt, phòng thờ... Ghi nhận tại dự án công trình này hoàn toàn không có tầng tum, chỉ có mái bê tông chồng cột kiên cố khiến nhiều khách hàng mua nhà bức xúc, cảm thấy bị lừa.

PV Báo Giao thông liên hệ với bà Tạ Thị Vân, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư BĐS Thanh Trì đặt lịch làm việc nhưng bà Vân từ chối vì đang bận. Yêu cầu gửi văn bản qua công ty. Nhưng đến nay Báo chưa nhận được thông tin phản hồi.

Trong buổi làm việc, xã Thanh Liệt và đội trật tự xây dựng huyện không cung cấp được cho PV giấy tờ cấp phép xây dựng nào thể hiện tầng tum nhưng luôn khẳng định nhà ở dự án này có tầng tum. Đến nay, không có bất kỳ văn bản nào liên quan đến sai phạm của chủ đầu tư.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.