Chính trị

Sở Xây dựng TP HCM: Kỷ luật 48 công chức, thanh tra viên

23/02/2017, 19:03

Sờ Xây dựng TP HCM đã thi hành kỷ luật 48 công chức, thanh tra viên.

IMG_3004 (2)

Số lượng vi phạm trong hoạt động xây dựng trên địa bàn TP HCM đã giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước

Chiều 23/2 tại buổi họp báo định ký quý I/2017, ông Bùi Văn Hiếu - Chánh văn phòng Sở Xây Dựng TP HCM, cho biết tại buổi họp báo định kỳ Quý I, qua hai tháng đầu năm Sở Xây dựng TP HCM đã tổ chức tuần tra, kiểm tra 7.412 lượt, tăng 145 lượt so với cùng kỳ năm ngoái.

Qua quá trình kiểm tra đã phát hiện ra 190 trừng hợp vi phạm hành chính về hoạt động xây dựng. Trong đó có 99 trường hợp là xây dựng không phép, 85 trường hợp xây dựng sai phép trên tổng số 2.810 trường hợp có giấy phép xây dựng, và 6 trường hợp vi phạm hoạt động xây dựng khác như không che chắn, rơi vãi vật liệu xây dựng…Các trường hợp xảy ra sai phạm chủ yếu tập trung ở khu vực ở huyện Bình Chánh, huyện Củ Chi và huyện cần giờ.

Theo ông Hiếu, kết quả kiểm tra cho thấy tổng số trường hợp vi phạm đã giảm tổng 34 trường hợp so với cùng kỳ và giảm 15,2%. 

Liên quan đến vấn đề công tác các bộ, năm 2016 Sở xây Dựng đã kỷ luật 48 công nhân viên chức. Trong đó khiển trách 30 người, cảnh cáo 14 cán bộ viên chức và hạ bậc lương 3 cán bộ và 1 cán bộ bị hạ kỷ luật. Nguyên nhân là do thiếu tinh thần trach nhiệm, chậm trễ kiểm tra giám sát nên dẫn đến tình trạng chậm xử lý...  

Năm 2016 Sở Xây Dựng quyết liệt thực hiện kiểm tra, phát hiện, xử lý 100% công trình trên địa bàn. Chính vì sự quyết liệt này nên vấn đề xử kỷ luật cán bộ công viên chức có tăng lên. Tuy nhiên song song với việc đó, Sở Xây Dựng TP HCM cũng đưa ra nhiều giải pháp để nâng cao đạo đức của cán bộ. Sở cũng có hẳn các chuyên đề và kế hoạch liên quan đến vấn đề này. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.