Đời sống

Sở Y tế Bạc Liêu thông tin chính thức về 2 bệnh nhân Covid-19 thứ 79 và 80

23/03/2020, 11:43

Theo Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu, hiện nay trên địa bàn tỉnh chưa có trường hợp nào mắc bệnh Covid-19.

img
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu chưa ghi nhận trường hợp nào mắc bệnh Covid-19.(Ảnh minh họa)

Ngày 23/3, theo nguồn tin của Báo Giao thông, Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu vừa có báo cáo nhanh về hai bệnh nhân số 79 và 80 có địa chỉ ở huyện Đông Hải (Bạc Liêu).

Cụ thể, bệnh nhân số 79 (BN79, 48 tuổi) là nữ có địa chỉ ở huyện Đông Hải (Bạc Liêu) sống tại Anh gần 2 năm nay. Khi nhập cảnh, bệnh nhân có triệu chứng bệnh, chuyển cách ly tập trung tại Quận 12 (TP.HCM).

Ngày 16/3, bệnh nhân có sốt, ho và được chuyển đến Bệnh viện Dã chiến Củ Chi lúc 18h cùng ngày. Chụp X-Quang phổi lúc nhập viện có tổn thương như mô tạng kẽ và được lấy mẫu xét nghiệm.

Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM xét nghiệm dương tính vào khuya 17/3. Mẫu bệnh phẩm xét nghiệm tại Viện Pasteur TP.HCM kết quả dương tính với Covid-19.

Bệnh nhân nam số 80 (BN80, 18 tuổi, là con của BN79), sống cùng mẹ tại Anh gần 2 năm nay. Khi nhập cảnh, bệnh nhân có triệu chứng bệnh, chuyển cách ly tập trung tại Quận 12 (TP.HCM). Mẫu bệnh phẩm xét nghiệm tại Viện Pasteur TP.HCM kết quả dương tính với Covid-19.

Theo Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu, hiện nay, cả 2 bệnh nhân nói trên đang được tiếp tục điều trị, cách ly tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

“Đây là 2 ca bệnh có địa chỉ thường trú trước đây tại huyện Đông Hải (Bạc Liêu) mắc bệnh Covid-19 và hiện nay đang được điều trị tại TP.HCM, bệnh nhân chưa về đến Bạc Liêu”, báo cáo của Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu nêu rõ và khẳng định, hiện nay trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu chưa có trường hợp nào mắc bệnh Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.