Xã hội

Sở Y tế Cà Mau báo cáo gì việc nhà thầu khóa nhà xe của bệnh viện?

08/04/2021, 12:18

Sở Y tế Cà Mau yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi làm việc ngay với nhà thầu thuê dịch vụ giữ xe để có giải pháp tháo gỡ những vướng mắc.

img

Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau, nơi xảy ra việc nhà xe của bệnh viện bị nhà thầu khóa lại. Ảnh: Gia Minh

Sáng 8/4, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, Sở Y tế tỉnh này vừa có báo cáo liên quan đến vụ nhà xe của Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau bị nhà thầu khóa, không cho sử dụng.

Ngày 7/4, Ban Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau tổ chức cuộc họp với Phòng Tổ chức - Hành chính, Ban Giám đốc, Phòng Hành chính - Quản trị Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau.

Sở Y tế đã yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau làm việc ngay với nhà thầu thuê dịch vụ giữ xe để có giải pháp tháo gỡ những vướng mắc, mở cửa lại nhà giữ xe, tránh làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của bệnh viện, người bệnh và người nhà người bệnh.

Đồng thời, tiếp tục rà soát, chấn chỉnh các hoạt động liên quan đến dịch vụ thuê ngoài, có biện pháp chấn chỉnh kịp thời các hoạt động hạn chế, ảnh hưởng đến hoạt động của bệnh viện.

Theo báo cáo của Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau, qua làm việc giữa bệnh viện với ông Lê Đức Toàn (nhà thầu) vào chiều ngày 7/4 về việc bàn giao nhà giữ xe.

Tại nhà giữ xe bệnh viện, ông Lê Đức Toàn đã đồng ý bàn giao nhà giữ xe cho bệnh viện.

Ngay trong ngày 7/4, Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau đã tiến hành sử dụng nhà giữ xe trên để giữ xe cho người thăm nuôi bệnh và khôi phục lại quy trình ra vào cổng bệnh viện đúng quy định theo quy trình kiểm tra phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau, đơn vị ký hợp đồng cho nhà thầu thuê dịch vụ giữ xe mỗi tháng hơn 71 triệu đồng. Sau đó, bên nhà thầu được giảm giá chỉ còn khoảng 68 triệu đồng/tháng.

Nhiều tháng liền, nhà thầu chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính. Bệnh viện đã thông báo đến nhà thầu nhiều lần nhưng vẫn không khắc phục. Đáng nói, sau đó nhà xe của bệnh viện bị nhà thầu khóa lại, không cho sử dụng.

Bệnh viện Sản nhi Cà Mau đã mời cơ quan chức năng đến để mở khóa nhà xe, tuy nhiên, bên nhà thầu ngăn cản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.