Xã hội

Sở Y tế Cà Mau nói gì vụ người nhà, bệnh nhân hành hung bác sĩ?

18/12/2020, 08:06

Sở Y tế Cà Mau kiến nghị công an tỉnh chỉ đạo xử lý đúng theo quy định vụ người nhà, bệnh nhân hành hung bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa Năm Căn.

img

Bệnh viện đa khoa Năm Căn (Cà Mau), nơi xảy ra việc người nhà và bệnh nhân hành hung bác sĩ.

Liên quan vụ người nhà, bệnh nhân hành hung bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Năm Căn (Cà Mau), sáng 18/12, theo nguồn tin của Báo Giao thông, Sở Y tế tỉnh Cà Mau vừa kiến nghị công an tỉnh chỉ đạo xử lý vụ việc đúng quy định.

Ngay khi vụ việc xảy ra, Sở Y tế tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo BVĐK Năm Căn trích xuất hình ảnh từ camera tại hiện trường, rà soát và xem xét toàn bộ sự việc.

Đồng thời, đề nghị lãnh đạo bệnh viện phối hợp với chính quyền, công an địa phương xử lý vấn đề thỏa đáng, đúng theo quy định pháp luật.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào tối 12/12, Nguyễn Văn Vinh (48 tuổi) và Trương Văn Dư (35 tuổi) cùng ngụ thị trấn Năm Căn, đưa ông Lê Minh Hoàng (48 tuổi) đến BVĐK Năm Căn để khâu lại vết thương ở đầu.

Sau khi làm các thủ tục cần thiết, ê kíp trực cử một y sĩ khâu vết thương cho ông Hoàng.

Lúc này, Dư đi vào có lời lẽ thô tục và cho rằng y sĩ không tiêm thuốc gây tê, làm chảy máu vết thương nhiều. Được mọi người can ngăn, Dư đi ra khỏi phòng.

Khâu xong vết thương, bác sĩ trực cùng ông Hoàng bước ra khỏi phòng tiểu phẫu, bất ngờ Dư xông vào đánh bác sĩ và được Hoàng "giúp sức".

Đến sáng 14/12, Ban Giám đốc BVĐK Năm Căn nhận được thông tin từ Công an thị trấn Năm Căn là chỉ phạt hành chính và cho những người liên quan về trong đêm.

Bệnh viên cho rằng, việc hành hung trên làm ảnh hưởng đến tinh thần, khiến y, bác sĩ hoang mang, lo sợ khi làm nhiệm vụ.

Mặt khác, đây là sự việc xúc phạm, hành hung trực tiếp đến y, bác sĩ đang thi hành nhiệm vụ mà chỉ phạt hành chính là chưa thỏa đáng.

Do đó, lãnh đạo bệnh viện yêu cầu sự chỉ đạo của các cấp có chức năng xem xét, giải quyết nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.