Y tế

Sở Y tế Đà Nẵng: Khả năng ca bệnh ở Hà Nam nhiễm biến chủng mới, ủ bệnh lâu

29/04/2021, 21:06

Sở Y tế TP Đà Nẵng xác định 12 trường hợp F1 và 34 người trên cùng chuyến xe với bệnh nhân Covid-19 từ Đà Nẵng đi Hà Nam.

img

Đà Nẵng đang tiếp tục thực hiện công tác truy vết liên quan đến ca mắc Covid-19 vừa ghi nhận tại Hà Nam

Tối 29/4, Sở Y tế TP Đà Nẵng báo cáo nhanh về trường hợp bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2 sau khi hoàn thành cách ly y tế tại một khách sạn trên địa bàn thành phố.

Theo Sở Y tế TP Đà Nẵng, bệnh nhân Covid-19 vừa được phát hiện tại tỉnh Hà Nam từ Nhật Bản về Việt Nam trên chuyến bay VJ3613 hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng chiều 7/4. Trên chuyến bay có 222 hành khách nhập cảnh và được cách ly tại 2 khách sạn ở quận Sơn Trà.

Kết quả xét nghiệm 3 lần vào các ngày 8/4, 12/4 và 21/4 đối với bệnh nhân đều âm tính. Theo dõi hàng ngày qua hệ thống camera cho thấy bệnh nhân tuân thủ quy định phòng, chống dịch, không giao tiếp với ai trong quá trình cách ly.

Sau khi hoàn thành cách ly, bệnh nhân được ô tô đưa từ khách sạn ra bến xe trung tâm Đà Nẵng và đi xe khách Tân Kim Chi rời Đà Nẵng vào tối 21/4.

"Có thể bệnh nhân mắc Covid-19 do nhiễm biến chủng mới có thời gian ủ bệnh hơn 14 ngày hoặc bệnh nhân có thể mắc Covid-19 trong quá trình di chuyển và sinh hoạt sau khi hoàn thành cách ly y tế tại Đà Nẵng", Sở Y tế TP Đà Nẵng nhận định.

Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết thêm, sau khi nhận thông tin về ca bệnh, Sở đã điều tra, cách ly 12 trường hợp là F1 ở quận Sơn Trà là nhân viên phục vụ khách sạn mà bệnh nhân này cách ly và 1 lái xe đưa bệnh nhân từ khách sạn ra bến xe.

Ngành y tế thành phố cũng lập dánh sách, liên lạc trực tiếp với 37 người trên chuyến xe Tân Kim Chi mà bệnh nhân này đi, thông báo cho các địa phương biết để cách ly y tế các trường hợp liên quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.