Xã hội

Sở Y tế Đắc Lắc xin lỗi nữ sinh bị cắt cụt chân

17/03/2016, 18:57

Chiều 17/3, Sở Y tế Đắc Lắc chính thức xin lỗi nữ sinh bị cắt cụt chân do sự tắc trách của bác sĩ.

nu sinh bi cat cut chan vi bac si tac trach
Nữ sinh Vi bị cắt cụt chi vì sự tắc trách của y bác sĩ BV Đa Khoa huyện Cư Kuin

Chiều 17/3, Sở Y tế Đắc Lắc đã tổ chức họp báo thông tin về trường hợp nữ sinh Lê Thị Hà Vi (15 tuổi, ngụ xã Ea B’hôk) bị cưa một chân vì sự tắc trách của BV Đa khoa huyện Cư Kuin và chính thức xin lỗi nữ sinh cùng gia đình.

Ngày 6/3, nữ sinh Lê Thị Hà Vi (SN 2000, ngụ xã Ea B’hốk, huyện Cư Kuin) bị TNGT được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin. Sau khi nhập viện, các bác sĩ chẩn đoán Vi bị gãy mâm chày bên phải rồi bó bột, tuy nhiên, bệnh nhân thấy rất đau, tê chân và yêu cầu được tháo bột. Sau một ngày, Vi được tháo bột trong tình trạng chân xuất hiện nhiều bỏng nước, sưng. Gia đình tiếp tục đề nghị được chuyển viện nhưng không được chấp nhận.

5 ngày sau đó, bệnh nhân không được chăm sóc kỹ lưỡng vết thương và buộc phải chuyển lên viện tuyến trên. Tại đây kết luận, chân phải của bệnh nhân đã bị hoại tử và buộc phải cắt bỏ sau khi được chuyển lên BV Chợ Rẫy (TP.HCM). Theo người nhà bệnh nhân, chính sự hạn chế chuyên môn và tắc trách của bác sĩ BV đa khoa huyện Cư Kuin, tỉnh Đắc Lắc đã khiến bệnh nhân mất oan chân phải. 

Theo chỉ đạo của Bộ trưởng Y tế, các bệnh viện sẽ miễn toàn bộ viện phí, các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân Lê Thị Hà Vi trong quá trình điều trị, hỗ trợ toàn bộ kinh phí để làm chân giả và phục hồi chức năng cho bệnh nhân. Nếu Vi có nguyện vọng thì ngành y tế sẽ tạo điều kiện để cháu theo học tại một cơ sở đào tạo chuyên môn y khoa phù hợp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.