Xã hội

Sở Y tế đề xuất cách ly xã hội những phường nào ở TP.HCM?

30/05/2021, 11:47

Sở Y tế TP.HCM đề xuất cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 tại các phường 3, 14, 15, 9,11 của quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, quận 12.

img

Một khu vực tại quận Gò Vấp được phong toả vào đêm 29/5

Sáng 30/5, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 thành phố, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh, cho biết hiện thành phố có hai ổ dịch lớn tại Hội thánh Truyền giáo Phục hưng ở quận Gò Vấp và Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn, quận Phú Nhuận với 136 ca dương tính. Trong đó TP.HCM có 133 ca và 3 ca còn lại là F1 đi về Long An, Bạc Liên và Tây Ninh. Đây là tình trạng báo động.

Do vậy, Sở Y tế TP.HCM đề xuất cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 tại các phường 3, 14, 15, 9,11 của quận Gò Vấp và P. Thạnh Lộc quận 12. Ngoài ra, Sở Y tế cũng đề nghị cấm tụ tập quá 5 người. Với các vùng khác, Sở Y tế đề nghị áp dụng chỉ thị 15 của Thủ Tướng.

Tại cuộc họp, chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, hiện thành phố có 47 điểm phong toả. Những ngày qua, khi thực hiện chỉ thị của UBND T.P.HCM về phòng chống dịch, một số nơi làm chưa tốt.

Theo ông Phong, nếu phát huy được vai trò của tổ Covid-19 cộng đồng đã sớm phát hiện được ổ dịch tại Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng ở quận Gò Vấp, không xảy ra tình trạng xấu như hiện nay.

Ông Phong cũng khẳng định nếu để xảy ra tình trạng tương tự sẽ xem xét trách nhiệm người đứng đầu.

Liên quan đến công tác phòng dịch, Giám đốc Sở Y tế đề nghị các tòa cao ốc phải mở cửa sổ để thông thoáng. Vì nếu dịch bệnh lây lan từ các cao ốc sẽ phán tán đi nhiều nơi.

Riêng với các bệnh viện, nếu phát hiện có ca nhiễm tại khu nội trú phải tiến hành phong tỏa bệnh viện.

Nếu người đến khám có biểu hiện ho, sốt cần phải có phòng khám sàng lọc riêng. Xử lý nghiêm việc không đeo khẩu trang, không nhắc nhở nữa mà xử phạt ngay. Đồng thời cần tăng cường kiểm tra quản lý các quán ăn vỉa hè bởi hiện nay ở một số nơi, quán ăn lề đường còn mở bán tại chỗ.

Mỗi địa phương cần có ít nhất 100 giường cách ly tại các đơn vị. Những quận, huyện chưa có ca nhiễm trong tình hình dịch căng thẳng cần phải thiết phải hỗ trợ lẫn nhau.

Giám đốc Sở Y tế cũng đề nghị ngành giao thông xem xét chủ trương dừng các tuyến xe buýt. Hiện nay, nhiều tỉnh thành đã tạm ngưng các xe đến TP.HCM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.