Bạn cần biết

Sở Y tế Hà Nội vào cuộc vụ sản phụ tử vong bất thường

06/06/2016, 18:42

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu BV Đa khoa Chương Mỹ làm rõ thông tin sản phụ tử vong bất thường.

san-phu-tu-vong-1502

Sở Y tế HN vào cuộc vụ sản phụ tử vong bất thường

Ngày 5/6, sản phụ Nguyễn Thị Ánh (SN 1993, ở Chương Mỹ) được chuyển cấp cứu đến BV Bạch Mai từ BV Đa khoa Chương Mỹ (Hà Nội) sau khi sinh xong một bé trai nặng 3,8kg bằng phương pháp sinh thường. Mặc dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng bệnh nhân đã tử vong.

Theo người nhà bệnh nhân, ngày hôm trước chị Ánh đến BV Chương Mỹ để sinh con. Trước khi chị Ánh sinh khoảng 30 phút, các bác sĩ còn thông báo đã mở được 3 cm rồi, sắp sinh. Tuy nhiên ít phút sau, gia đình lại nhận thông tin Ánh phải chuyển viện cấp cứu. Điều gia đình bất ngờ nhất là khi tới BV Bạch Mai mới phát hiện chị Ánh có vết mổ ở vị trí gần bụng dưới, mà trước đó hoàn toàn không được BV Chương Mỹ cho biết. Do vậy, gia đình sản phụ Ánh muốn làm rõ nguyên nhân tử vong và đang thống nhất mời pháp luật vào cuộc.

Về phía BV Chương Mỹ, ông Đặng Trần Chiến, Giám đốc BV thông tin, sản phụ Nguyễn Thị Ánh (SN 1993) nhập viện vào 15h15 ngày 4/6, sức khỏe bình thường. Sau khi nhập viện 2 giờ, đến 17h15, chị Ánh sinh thường bé trai nặng 3,8kg sức khỏe ổn định. Sau sinh thường, sản phụ Ánh có dấu hiệu băng huyết, nên bệnh viện đã mời các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa Hà Đông về hỗ trợ điều trị cho sản phụ. Tuy nhiên, sau khi mổ cắt tử cung để cầm máu, sản phụ có dấu hiệu rối loạn đông máu nên buộc phải chuyển sản phụ lên Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. Theo ông Chiến, băng huyết sản khoa là một trong 5 tai biến của sản khoa thường gặp, nếu không cấp cứu kịp thời sẽ dẫn đến tử vong

Trước sự vụ sản phụ tử vong bất thường, bà Lưu Thị Liên, Phó GĐ Sở Y tế Hà Nội cho hay, Sở đã nắm được thông tin và yêu cầu BV Chương Mỹ họp hội đồng chuyên môn với sự tham gia của các chuyên gia sản khoa nhằm tìm nguyên nhân dẫn đến sự việc trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.