Y tế

Sở Y tế Hà Tĩnh truy trách nhiệm vụ mất 1 bên vòi trứng sau mổ ruột thừa

19/03/2019, 14:02

Sở Y tế Hà Tĩnh truy trách nhiệm các đơn vị liên quan trong vụ bệnh nhân bị mất 1 bên vòi trứng sau ca mổ ruột thừa.

img
Bệnh nhân Trần Thị Hóa mất 1 bên vòi trứng sau mổ ruột thừa

Trưa 19/03, trao đổi với PV. Báo Giao thông, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh Nguyễn Tuấn cho biết: Sở vừa có văn bản yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) TX. Hồng Lĩnh và BVĐK tỉnh Hà Tĩnh khẩn trương tiến hành kiểm tra, xác minh quá trình khám, điều trị, theo dõi chăm sóc và phẫu thuật của bệnh nhân Trần Thị Hóa (SN 1988, trú ở trú ở xã Yên Hồ, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) tại BVĐK TX. Hồng Lĩnh và BVĐK tỉnh.

Cũng theo ông Tuấn, văn bản của Sở Y tế đề nghị các đơn vị trên nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm, làm rõ những sai phạm và có hình thức xử lý kỷ luật với các sai phạm (nếu có) của cá nhân và tổ chức liên quan.

Ngoài ra, Sở Y tế Hà Tĩnh cũng chỉ đạo bệnh viện tổ chức thăm hỏi, chia sẻ và động viện người bệnh kịp thời, chu đáo; cung cấp đầy đủ thông tin khách quan, trung thực cho người bệnh, gia đình người bệnh và cơ quan thông tin báo chí.

img
Bệnh viện Đa khoa TX. Hồng Lĩnh nơi cắt 1 bên vòi trứng của bệnh nhân Hóa

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin: Ngày 11/3, chị Trần Thị Hóa (SN 1988, trú ở trú ở xã Yên Hồ, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) có dấu hiệu đau bụng, được gia đình đưa đến BVĐK TX. Hồng Lĩnh cấp cứu. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán chị Hóa bị viêm ruột thừa và được chỉ định mổ ruột thừa.

Đầu giờ chiều cùng ngày, chị Hóa được bác sĩ Võ Tất Thắng, Trưởng khoa Ngoại tổng hợp cùng các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cắt bỏ ruột thừa. Sau khi mổ, chị Hóa bị trướng bụng, máu ra nhiều và khó thở nên bệnh viện phải phẫu thuật lại lần 2, cắt một bên vòi trứng của chị Hóa nhưng không thông báo cho bệnh nhân và gia đình.

Ngày 13/3, chị Hóa được người thân chuyển lên BVĐK tỉnh Hà Tĩnh trong tình trạng biểu hiện lâm sàng nguy kịch, nhợt nhạt, khó thở, đau khắp bụng. Các bác sĩ đã lấy que thử thai nhưng chỉ hiện lên một vạch, không có thai. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán chị Hóa bị nhiễm trùng, viêm phúc mạc sau mổ nên đã tiến hành phẫu thuật lần 3 và phát hiện chị Hóa đã bị mất 1 bên vòi trứng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.