Xã hội

Sở Y tế Hải Phòng yêu cầu chấn chỉnh công tác khám bệnh ở Trung tâm Da liễu

04/04/2019, 20:19

Sau phản ánh của Báo Giao thông, Sở Y tế Hải Phòng đã có văn bản yêu cầu Trung tâm Da liễu khắc phục ngay những tồn tại.

img
Trung tâm da liễu Hải Phòng.

Báo Giao thông ngày 1/4 đăng bài “Nhiều lạ lùng khi khám, chữa bệnh tại Trung tâm Da liễu Hải Phòng” phản ánh nhiều bất cập, tồn tại trong quá trình khám, chữa bệnh tại đây.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Phạm Thu Xanh, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cho biết: Ngay sau khi Báo Giao thông đăng bài viết liên quan đến Trung tâm Da liễu Hải Phòng, tôi đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị chuyên môn thành lập đoàn công tác kiểm tra những nội dung Báo Giao thông phản ánh. Nội dung kiểm tra toàn bộ quy trình khám chữa bệnh, các quy chế chuyên môn quy định nghiệp vụ của ngành.

Đồng thời, giao Phòng Tài chính kế hoạch kiểm tra toàn bộ quy trình thu phí của Trung tâm Da liễu. Tổ công tác đã khẩn trương làm việc và báo cáo kết quả về Sở. Trong đó, Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Da liễu chỉnh sửa quy trình khám chữa bệnh.

Theo kết quả báo cáo về Sở Y tế Hải Phòng, Trung tâm Da liễu chưa thực hiện sử dụng hóa đơn đối với từng người bệnh. Bệnh nhân có nhu cầu sử dụng hóa đơn bán hàng, trung tâm thực hiện việc xuất hóa đơn. Phiếu thu đang sử dụng thu dịch vụ khám chữa bệnh không đúng với mẫu biểu quy định tại Thông tư 107 năm 2017 của Bộ Tài chính, không đóng dấu đã thu tiền, như vậy là không đúng quy định.

Sở Y tế Tp. Hải Phòng có văn bản chỉ đạo Trung tâm Da liễu khẩn trương khắc phục những tồn tại trên và hướng dẫn trung tâm thực hiện đúng quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.