Y tế

Sở Y tế Long An nói gì về vụ chậm xử lý ca đứt lìa 2 đốt ngón tay?

28/05/2023, 17:48
image

Nam thanh niên bị tai nạn lao động dập nát hai đốt ngón tay, khi đưa vào Bệnh viện Đa khoa Long An phải mất nhiều giờ mới được phẫu thuật.

Chiều 28/5, ông Huỳnh Minh Phúc, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Long An cho biết, Sở đã nắm được thông tin trên mạng xã hội (MXH) phản ánh việc Khoa cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An chậm xử lý ca tai nạn lao động.

“Thời điểm đó rất nhiều ca đang mổ cấp cứu. Do đó, bác sĩ ưu tiên mổ ca nặng trước, ca nhẹ sau chứ không bỏ mặc bệnh nhân như MXH phản ánh. Do bệnh nhân bị dập nát 2 đốt ngón tay không thể nối lại, bệnh viện phải xử lý phần vết thương ngoài của ngón tay để đảm bảo an toàn”, ông Phúc khẳng định.

img

Bệnh nhân bị dập 2 đốt ngón tay không thể nối lại được

Hai ngày qua, trên MXH xuất hiện đoạn video phản ánh, khoảng 9h ngày 27/5, anh H. (30 tuổi, ngụ tỉnh Long An) bị tai nạn lao động dập nát 2 đốt ngón tay được đưa vào Khoa cấp cứu Bệnh viện đa khoa Long An. Bệnh viện chẩn đoán và xác định không thể nối lại.

Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, bác sĩ xử lý băng bó vết thương cho cầm máu, đồng thời chuyển lên khoa ngoại chấn thương để chờ mổ.

Trong thời gian chờ đợi, người thân phản ứng quyết liệt cho rằng, bệnh viện chậm mổ nối ngón tay cho bệnh nhân, chậm cho chuyển lên bệnh viện ở TP.HCM. Sau đó, người nhà quay clip đưa lên mạng, bày tỏ thái độ không hài lòng với cách làm việc của bác sĩ.

Hình ảnh trong đoạn clip cho thấy, một bác sĩ tên Tuấn liên tục giải thích, do nhiều ca mổ nên phải chờ đến lượt mới xử lý. Thế nhưng, người thân của bệnh nhân không hài lòng cách giải thích này, đôi co và đổ lỗi cho bác sĩ không cứu chữa kịp thời, dẫn tới hư hai ngón tay của người bệnh. Đến 17h cùng ngày, bệnh nhân mổ xong, sức khỏe ổn định.

“Ngày thứ 7 rất nhiều ca cấp cứu chuyển đến, bác sĩ bệnh viện đa khoa tỉnh phẫu thuật ca nặng trước, do không nắm được một cách chính xác nên người thân của bệnh nhân phản ứng thiếu khách quan. Các bác sĩ đã thực hiện tất cả ca phẫu thuật trong ngày đều thành công”, ông Phúc nói.

Clip vụ việc mà người nhà bệnh nhân ghi lại đăng lên mạng xã hội:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.