Chất lượng sống

Sở Y tế Quảng Trị báo cáo nhanh vụ sản phụ tử vong

21/03/2017, 17:01

Sở Y tế Quảng Trị đã có báo nhanh vụ việc sản phụ Ng.T.T tử vong tại BVĐK Quảng Trị cho Bộ Y tế.

So- Y- te- Quang- Tri- bao- cao- nhanh- vu- san- p

Sở Y tế Quảng Trị báo cáo nhanh vụ việc sản phụ tử vong sau sinh mổ tại BVĐK tỉnh Quảng Trị

Ngày 21/3, ông Trần Văn Thành, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết Sở này đã có báo cáo nhanh gửi Bộ Y tế về vụ việc sản phụ Ng.T.T tử vong ngày 17/3 tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Quảng Trị.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Văn Thành cho biết, Sở Y tế Quảng Trị đã có báo cáo nhanh về vụ việc sản phụ Ng.T.T (34 tuổi, trú thôn Hà An, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) tử vong, trên cơ sở BVĐK tỉnh Quảng Trị có báo cáo nhanh cho Sở Y tế Quảng Trị về hồ sơ bệnh án.

"Căn cứ trên báo cáo của BVĐK tỉnh Quảng Trị và hồ sơ bệnh án của bệnh nhân, Sở Y tế Quảng Trị đã có báo nhanh gửi Bộ Y tế và UBND tỉnh Quảng Trị để các đơn vị trên nắm vụ việc", ông Thành nói.

Theo báo cáo nhanh này, ngày 16/3, sản phụ Ng.T.T được người thân đưa đến nhập viện chờ sinh lần 2, thăm khám cho thấy thai 39 tuần tuổi. Cuối giờ chiều cùng ngày (16/3), sản phụ T. được chỉ định mổ lấy thai cấp cứu. Trong thời gian đó và sau khi phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân ổn định. Sau đó, bệnh nhân được chuyển về khoa Sản phụ theo dõi, được cho “bệnh diễn biến tốt, ổn định”.

Tuy nhiên, khoảng 6h sáng 17/3, sản phụ diễn biến đột ngột, đau ngực, khó thở, sùi bọt mép rồi ngừng tim, ngừng thở. BVĐK tỉnh Quảng Trị tiến hành cấp cứu nhưng sản phụ T. tử vong sau đó gần một tiếng. Báo cáo nhận định, sản phụ N.T.T. tử vong là do “ngừng tuần hoàn, hô hấp không hồi phục khả năng do thuyên tắc mạch phổi sau lấy thai giờ thứ 12”.

Sau sự việc, BVĐK tỉnh Quảng Trị giải thích, thông báo cho người nhà bệnh nhân và phối hợp với cơ quan chức năng để khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân. Đồng thời, BVĐK tỉnh Quảng Trị đã tạm thời đình chỉ công tác kíp trực gồm 2 bác sĩ và 4 nữ hộ sinh.

Liên quan đến nguyên nhân sản phụ Ng.T.T tử vong, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Văn Thành cho biết thêm: "Nguyên nhân tử vong chưa rõ đâu, phải chờ kết quả pháp ý, công an mới có kết quả chính thức. Còn đây mới báo cáo ca tử vong, gia đình họ có thắc mắc và có đơn nên Bộ Y tế có văn bản yêu cầu báo cáo nhanh để Bộ Y tế nắm vụ việc.

"Báo cáo nhanh mà Sở Y tế báo cáo nhanh cho Bộ Y tế và UBND tỉnh hiện mới trên cơ sở báo cáo của BVĐK tỉnh, đây mới chỉ là báo cáo về vụ việc. Còn Sở Y tế sẽ thành lập hội đồng chuyên môn, sẽ có đánh giá vấn đề chuyên môn và căn cứ vào kết quả của pháp y, công an, vấn đề chuyên môn Sở Y tế mới làm. Bây giờ Sở Y tế phải thành lập hội đồng chuyên môn, kiểm tra lại… ”, lãnh đạo Sở Y tế Quảng Trị cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.