Y tế

Sở Y tế TP.HCM cảnh báo việc lừa bán tài liệu phòng chống dịch Covid-19

13/03/2020, 23:09

Sở Y tế vừa đưa ra cảnh báo về việc một số đối tượng lợi dịch tình hình dịch bệnh Covid-19 để bán tài liệu phòng chống dịch bệnh này.

img
Nhiều đối tượng giả mạo cán bộ Sở Y tế bán tài liệu phòng chống dịch Covid-19

Tối 13/3, theo thông tin từ Sở Y tế, Sở vừa đưa ra cảnh báo về việc một số đối tượng lợi dịch tình hình dịch bệnh Covid-19 để bán tài liệu phòng chống dịch bệnh này.

Theo Phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế TP.HCM, trong những ngày qua, có một số đối tượng lạ đã lợi dung tình hình phòng chống dịch bệnh Covid-19 để yêu cầu, gợi ý, đề nghị các đơn vị mua tài liệu phòng, chống dịch bệnh Covid-19, những người này mạo danh là người của Sở Y tế hoặc các phòng, ban của Sở.

Sở Y tế TP.HCM khẳng định, không thực hiện việc mua, bán các tài liệu truyền thông cũng như các sản phẩm y tế liên quan công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Vì vậy Sở đề nghị các đơn vị khi tiếp nhận thông tin về việc mua, bán tài liệu hoặc các sản phẩm y tế về phòng, chống dịch bệnh không thực hiện giao dịch với các đối tượng này. Cần xác minh thông tin từ các cơ quan liên quan về chủ trương mà các đối tượng mạo danh. Các đơn vị cũng có thể yêu cầu sự hỗ trợ từ các cơ quan công an địa phương hỗ trợ, xử lý những đối tượng giả danh, mạo danh để trục lợi.

Sở Y tế yêu cầu các Phòng Y tế quận, huyện thông báo đến các phòng khám đa khoa, chuyên khoa tư nhân, các nhà thuốc trên địa bàn biết thông tin để phòng tránh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.