Y tế

Sở Y tế TP.HCM chỉ đạo khẩn tạm ngưng tiêm vaccine Pfizer lô FK0112

28/09/2021, 16:31

Sở Y tế TP.HCM đề nghị các quận huyện, TP.Thủ Đức và các cơ sở y tế tạm ngưng tiêm vaccine Pfizer lô FK0112.

Tại buổi họp báo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM chiều 28/9, phóng viên đặt câu hỏi vì sao Sở Y tế có chỉ đạo ngưng tiêm vaccine Pfizer lô FK0112 từ chiều 28/9, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết, đây là quá trình quản lý điều hành, trong quá trình làm việc có một số nơi cần phải chấn chỉnh lại thì Sở Y tế yêu cầu ngưng, sau đó sẽ tiếp tục cho tiêm lại khi cơ sở khắc phục những yêu cầu trong công tác quản lý.

Hiện chưa có một văn bản yêu cầu ngưng tiêm vaccine Pfizer mà chỉ có lệnh chỉ đạo miệng từ trên đối với hệ thống y tế. Đây là quá trình điều hành bình thường.

img

Người dân quận Gò Vấp đi tiêm vaccine Covid-19

“Tôi khẳng định là không ngưng, cho đến thời điểm này chưa có một văn bản nào của Sở Y tế chỉ đạo ngưng tiêm vaccine Pfizer.

Hiện nay Sở Y tế TP.HCM đã nhận được 640.000 liều vaccine Pfizer của Bộ Y tế phân bổ và đang phân bổ về cho các quận, huyện, phường, xã và các đơn vị vẫn đang tiếp tục triển khai tiêm cho người dân”, bà Mai khẳng định.

Được biết, nhiều quận trên địa bàn thành phố đã hết vaccine Pfizer, chỉ còn vaccine AstraZeneca để tiêm cho người dân.

Tại quận 4, lãnh đạo quận này cho biết, quận được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cấp cho khoảng 8.000 liều vaccine Pfizer lô FK0112. Do Sở Y tế đã có chỉ đạo khẩn ngưng lô vaccine này nên quận đã ngưng và đang chờ thủ tục thu hồi.

Tương tự, các quận Phú Nhuận, quận 8... cho biết đã hết vaccine Pfizer, chỉ còn vaccine AstraZeneca để tiêm.

Theo HCDC, tính đến hết ngày 2/9, tổng số mũi vaccine TP.HCM đã tiêm khoảng 10 triệu mũi, trong đó tổng số mũi 1 là gần 7 triệu và mũi 2 hơn 2,6 triệu mũi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.