Xã hội

Sở Y tế TP.HCM đề nghị giãn cách toàn thành phố thêm 14 ngày

14/06/2021, 09:41

Sáng 14/6, Sở Y tế TP.HCM đã có đề xuất giãn cách thành phố thêm 14 ngày do tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp.

img

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh đề nghị TP tiếp tục giãn cách

Sáng 14/6, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chủ trì cuộc họp trực tuyến với các sở ngành, quận huyện và thành phố Thủ Đức, quyết định có tiếp tục giãn cách xã hội tại TP.HCM hay không.

Tại cuộc họp, giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh nhận định, sự xuất hiện liên tiếp của hàng loạt các chuỗi lây nhiễm trong thành phố từ khoảng giữa tháng 5 cho thấy nhiều khả năng dịch xâm nhập thành phố vào đầu tháng 5, sau kỳ nghỉ lễ và đã âm thầm lây lan ít nhất 2-3 thế hệ.

Tại Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12), sau 2 tuần giãn cách xã hội theo chỉ thị 16, tình hình đã được kiểm soát trong cộng đồng, số ca mắc mới hầu hết đều là các trường hợp đã được cách ly, hoặc trong vùng phong tỏa tuyệt đối, không phát sinh những chùm ca bệnh mới.

Sở Y tế cũng đề nghị giãn cách nghiêm túc ở tất cả lĩnh vực theo đúng chỉ đạo của TP, đồng thời áp dụng 5K một cách nghiêm túc và đầy đủ hơn, sau một tuần sẽ đánh giá lại tình hình để đề ra biện pháp phòng chống dịch phù hợp thực tế.

Từ tình hình trên, Sở Y tế đề xuất tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố theo chỉ thị 15, kể cả quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12). Thời gian đề xuất giãn cách 14 ngày kể từ ngày 15/6.

Theo ông Bỉnh, thời gian 2 tuần bằng với thời kỳ ủ bệnh, do đó áp dụng giãn cách trong khoảng thời gian này sẽ hạn chế khả năng lây nhiễm của Covid-19. Theo phân tích, mầm bệnh vẫn đang âm thầm trong cộng đồng, việc gỡ bỏ giãn cách sẽ tạo điều kiện cho mầm bệnh tiếp tục có cơ hội lớn để phát tán và lây lan.

Trước đó, ngày 31/5 TP.HCM đã đưa ra quyết định giãn cách và hôm nay (ngày 14/6) là ngày cuối cùng thực hiện. Riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) áp dụng giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ cũng từ 0h ngày 31/5.

Sáng nay, thành phố tiếp tục ghi nhận thêm 30 ca nhiễm Covid-19 mới. 30 trường hợp mới được công bố sáng nay ngụ ở quận 5, quận Gò Vấp, huyện Hóc Môn, huyện Củ Chi, quận Bình Tân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.