Y tế

Sở Y tế TP.HCM thông tin vụ thai phụ nhập cảnh trái phép khai báo gian dối

28/04/2021, 12:57

Hai mẹ con thai phụ nhập cảnh trái phép từ Campuchia đến khám tại BV Từ Dũ khai báo y tế gian dối, 40 nhân viên y tế phải cách ly, xét nghiệm.

img

Cửa khẩu Tây Ninh - Mộc Bài

Sáng 28/4, báo cáo với Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tại buổi làm việc, Sở Y tế TP.HCM cho biết trên địa bàn vừa phát hiện trường hợp 2 mẹ con nhập cảnh trái phép từ Campuchia đến Bệnh viện Từ Dũ chữa bệnh đã không khai báo chính xác yếu tố dịch tễ khiến 40 nhân viên y tế phải cách ly, xét nghiệm.

GS,TS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, trước đó, đã 75 ngày kể từ ngày 10/2, TP.HCM không ghi nhận trường hợp mắc mới trong cộng đồng.

Tuy nhiên, do dịch bệnh diễn biến phức tạp khi chủng virus mới tại một số nước có tốc độ lây lan nhanh; các nước lân cận như Thái Lan, Campuchia có số ca nhiễm tăng nhanh, tỷ lệ tử vong cao nên TP.HCM vẫn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch.

Đặc biệt, việc nhập cảnh trái phép gây lây lan dịch Covid-19 trong cộng đồng. Điển hình mới đây, ngày 20/4, có 2 trường hợp đã nhập cảnh trái phép vào An Giang bằng xuồng qua sông, rồi đến Bệnh viện Từ Dũ, TP.HCM khám bệnh do thai phụ bị xuất huyết.

Tuy nhiên, 2 người này đã khai báo y tế không trung thực, che giấu việc trở về từ vùng dịch. Họ ở lại bệnh viện 6 ngày thì lực lượng y tế phát hiện vào ngày hôm qua (27/4).

Ngay lập tức, 2 mẹ con và 40 nhân viên y tế có tiếp xúc đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm khẩn cấp và rất may có kết quả âm tính lần 1.

Theo Giám đốc Sở Y tế, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Campuchia khiến các bệnh viện đang quá tải, vì vậy người Việt ở đó sẽ tìm cách về Việt Nam, trong đó có nhiều người nguy cơ mắc Covid-19. Đây là mối đe dọa mới cho các địa phương nói chung và TP.HCM nói riêng.

Sở Y tế đã chỉ đạo các bệnh viện siết chặt kiểm soát khai báo y tế, tuyên truyền người dân tuân thủ khai báo thành thật, đặc biệt kiểm soát việc chấp hành tuân thủ tuyệt đối đeo khẩu trang nơi công cộng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.