Y tế

Sở Y tế yêu cầu kiểm tra vụ cụ ông 88 tuổi khám sức khỏe đạt loại “tốt”

10/05/2019, 06:00

Một cụ ông 88 tuổi ở Cà Mau khám sức khỏe để xin hành nghề khám chữa bệnh đạt loại "tốt", Sở Y tế Cà Mau yêu cầu kiểm tra, làm rõ.

img
Sở Y tế tỉnh Cà Mau yêu cầu Trung tâm Y tế huyện Phú Tân kiểm tra và làm rõ toàn bộ quy trình việc khám sức khỏe và kết luận trong giấy khám sức khỏe của cụ ông 88 tuổi. Ảnh: Gia Minh

Tối 9/5, Sở Y tế tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị này đã có văn bản đề nghị Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Tân báo cáo nội dung kết luận giấy khám sức khỏe cho cụ ông 88 tuổi xin hành nghề khám chữa bệnh.

Trước đó, Sở Y tế tỉnh Cà Mau tiếp nhận hồ sơ xin đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh của cụ ông H.V.L. (88 tuổi, ngụ ấp Rạch Chèo, xã Rạch Chèo, huyện Phú Tân). Qua thẩm định hồ sơ xin đăng ký và đối chiếu với hồ sơ cấp giấy chứng nhận lương y của cụ L. được Sở Y tế lưu lại, giấy chứng minh nhân dân và sơ yếu lý lịch (được chính quyền địa phương xác nhận) cụ L. sinh năm 1931 (88 tuổi).

Điểm đáng lưu ý là lần khám sức khỏe này để xin cấp chứng chỉ hành nghề của cụ ông lại kê khai sinh năm 1945 (74 tuổi). Như vậy, số năm sinh chênh lệch giữa 2 lần kê khai là 14 năm.

Trong hồ sơ cũng thể hiện, vào ngày 21/3/2019, cụ L. có đến Trung tâm Y tế huyện Phú Tân khám sức khỏe, được bác sĩ CKI P.V.S. và một Phó Giám đốc Trung tâm ký kết luận là cụ L. đạt sức khỏe loại II (đủ sức khỏe làm việc).

Nhận thấy, hồ sơ xin cấp chứng chỉ hành nghề của cụ L. có sự mâu thuẫn, Sở Y tế tỉnh Cà Mau đề nghị Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Tân kiểm tra và làm rõ toàn bộ quy trình việc khám sức khỏe và kết luận trong giấy khám sức khỏe của cụ L.

Trong đó, làm rõ việc cụ L. có trực tiếp đến Trung tâm Y tế huyện Phú Tân khám sức khỏe vào ngày 21/3/2019 hay không? Việc khám lâm sàng (mắt, răng hàm mặt, tai mũi họng...) được nhận xét là bình thường đối với cụ L. có chính xác với thực tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.