Chất lượng sống

Sốc: Cảnh sát tốn hơn 13 triệu đồng tìm kẻ trộm chai sữa chua

06/12/2018, 17:07

Dư luận Đài Loan đang phẫn nộ khi biết sự việc cảnh sát nước này tốn nhiều tiền giải quyết vụ việc quá nhỏ.

taiwan-5754-1543985202

Truyền hình Đài Loan đưa tin về cuộc xét nghiệm ADN tìm thủ phạm ăn trộm sữa chua. Ảnh: Citi News

Theo báo Thanh Niên, cảnh sát thủ phủ Đài Bắc của Đài Loan đang hứng chịu chỉ trích dữ dội khi bỏ ra 18.000 TWD (13,6 triệu đồng) làm xét nghiệm ADN chỉ để tìm ra thủ phạm uống trộm một chai sữa chua giá 59 TWD (khoảng 45.000 đồng). 

Theo tờ Taiwan News, một nữ sinh đại học phát hiện bị bạn cùng phòng uống trộm chai sữa chua cất trong tủ lạnh. Không ai chịu thừa nhận nên sau một hồi tranh cãi, cô này quyết định trình báo cảnh sát. 

Do chai ướt, không thể lấy dấu vân tay nên nữ sinh đề nghị xét nghiệm ADN. Tổng cộng 5 người bạn cùng phòng và cô gái đều được lấy mẫu xét nghiệm, tốn 18.000 TWD. 

Cảnh sát sau cùng tìm ra thủ phạm là một trong 5 người bạn và phạt cô này tội ăn trộm. Tuy nhiên, vụ việc được tiết lộ ra công chúng và gây làn sóng chỉ trích giới công lực lãng phí tiền thuế của dân.

Cũng theo báo điện tử Vnexpress, việc cảnh sát mất quá nhiều thời gian và tiền bạc vào vụ việc khiến người dân địa phương phản đối gay gắt.

"Đây là một sự lãng phí nguồn lực của xã hội. Nếu tôi là cảnh sát, tôi sẽ mua cho cô ấy một chai sữa chua khác đền bù", một người tên Liu nêu ý kiến.

Một cảnh sát giấu tên thừa nhận sự việc giống như "dùng một khẩu đại bác để bắn những con chim" và không phù hợp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.