Độc - Lạ

Sốc: Cậu bé 4 tuổi bị kết án chung thân vì tội giết người

25/02/2016, 13:33

Ahmed Mansour Karni bị kết tội tham gia vào một cuộc bạo loạn chết người vào năm 2014, khi cậu chỉ mới 2 tuổi.

Ahmed Mansour Karni Ali, 4 tuổi, cậu bé bị kết án
Ahmed Mansour Karni Ali, 4 tuổi, cậu bé bị kết án chung thân vì tham gia vào cuộc bạo động chết người

Mới đây, nhà cầm quyền Ai Cập khẳng định, có một sự nhầm lẫn khi kết án tù chung thân cho cậu bé 4 tuổi vì tham gia vào một cuộc bạo loạn. Tòa án ở Tây Cairo đã xét xử trường hợp của Karni với tội danh giết người, gây rối trật tự và gây thiệt hại tài sản nhà nước.

Tuy nhiên phát ngôn viên quân sự, Đại tá Mohammad Samir hôm 23/2 đã thừa nhận các phán quyết đó là một sai lầm. Sự nhầm lẫn này là do tên của Karni trùng hợp với Ahmed Mansour Qurani Sharara 16 tuổi, người đúng ra phải nhận bản án này.

Theo The Jerusalem Post, Luật sư Faisal a-Sayd cũng cho biết ông tin rằng tại thời điểm đó, thẩm phán đã không xem xét kĩ càng về trường hợp này. “Giấy khai sinh của Ahmed Mansour Karni đã được trình lên sau khi lực lượng an ninh của Nhà nước đưa thêm tên của cậu bé vào danh sách các bị cáo, nhưng sau đó vụ án đã được chuyển giao cho Tòa án quân sự và cậu bé đã bị kết án vắng mặt trong phiên tòa tiếp theo”.

Tòa án Ai Cập phải đối mặt với nhiều sự chỉ trích
Tòa án quân sự Ai Cập phải đối mặt với nhiều sự chỉ trích vì phán quyết của mình

Luật sư Mohammed Abu Hurira cho rằng sai lầm này là minh chứng cho việc “không có công lý ở Ai Cập”.

Bản cáo trạng đã nêu đầy đủ bốn tội danh giết người và 8 tội danh khác như phá hoại tài sản của Cục Y tế Ai Cập tại tỉnh el-Fayoum, đe dọa binh sĩ và sĩ quan cảnh sát; phá hoại phương tiện của lực lượng an ninh...

Đây không phải lần đầu tiên, năng lực của tòa án ở Ai Cập bị nghi vấn. Năm 2014, các thẩm phán ở Cairo đã kết án tử hình 2 thành viên nhóm Hamas dù cả hai đã chết nhiều năm trước đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.