Công nghệ

Sốc: FBI từng dùng ngón tay người chết mở khoá Touch ID của iPhone

26/03/2018, 07:50

FBI thừa nhận họ đã từng dùng ngón tay người chết để mở khoá Touch ID của iPhone.

https---blueprint-api-production.s3.amazonaws.com-

Ảnh minh hoạ.

Theo VTC, mới đây, một chuyên gia pháp y FBI cho biết các ngón tay của người chết hoàn toàn có thể mở khóa Touch ID của iPhone - Chuyên gia pháp y FBI Bob Moledor trả lời trong cuộc phỏng vấn gần đây, "nhưng Face ID hiện tại không thể vì ít nhất nó yêu cầu con mắt phải mở!" - vị chuyên gia này nhấn mạnh.

Cũng theo báo Dân Việt, sự thật kinh dị này được xác nhận sau khi phía cảnh sát Mỹ tiến hành mở khóa một chiếc điện thoại của thủ phạm với dấu vân tay của ông sau khi người này chết. Đây là một kẻ tấn công lấy cảm hứng từ IS, người đã lái chiếc xe của mình vào những người ở gần Đại học bang Ohio, sau đó tiếp tục tấn công bằng dao trước khi bị bắn chết hồi tháng 11/2016.

Ông Moledor nói rằng họ đã đặt ngón tay của nghi phạm vào cảm biến Touch ID trên iPhone 5S, nhưng cuối cùng không thể mở khóa điện thoại, sau đó điện thoại đã được gửi đến các phòng thí nghiệm pháp y của FBI để lấy thông tin.

Dù được hay không, đây vẫn là một tiền đề, và kể từ đó đến nay việc dùng vân tay của người đã khuất để mở khóa đã trở thành chuyện thường tình - điển hình như trong việc dùng dấu vân tay của nạn nhân chết do chơi thuốc quá liều để truy lùng kẻ đã bán thuốc - Phone Arena đăng tải thông tin.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.