Độc - Lạ

"Sốc" khi lạc vào chợ vàng lớn nhất thế giới

11/05/2015, 05:05
image

Nằm tại quận trung tâm của Deira của Dubai, khu chợ này chỉ cách ga hàng hải Old Souk 5 phút đi bộ

Ai đã đến thành phố này, chợ vàng Gold Souk là một nơi không thể bỏ qua.

gold_souk_dubai09_28_43_000000
 

Khu chợ chuyên bán vàng và các kim loại quý bao gồm kim cương, platinum, bạc và chính quyền quản lý nghiêm ngặt về chất lượng của tất cả các loại hàng hóa. Tuy nhiên, các mặt hàng đồng hồ và túi xách nhái theo các thương hiệu lớn vẫn tồn tại trên đường phố, do những người bán rong chuyên chở.

Dubai_Gold_and_Diamond_Park09_28_30_000000
 

Nổi tiếng trên thế giới từ những năm 40, chợ vàng Gold Souk buôn bán số lượng vàng ước tính 10 tấn mỗi ngày. Số lượng trao đổi hàng hóa khổng lồ và vàng được bán theo cân, bởi vậy những người thợ kim hoàn mua với khối lượng lớn có thể dễ dàng mặc cả.

choang-ngop-cho-vang-lon-nhat-the-gioi-o-dubai
 

 Một chuyến đi đến chợ Gold Souk đủ để cho bạn thấy tại sao Dubai được mệnh danh là Thành phố của Vàng. Dù không có nhu cầu mua vàng, đây vẫn là điểm đang đến với những cửa hàng tràn ngập vàng 18,21,22 và 24 carat, khoe ra sự giàu có lấp lánh của vùng đất Trung Đông này.

gold_souk09_28_40_000000

Du khách thích thú chụp ảnh cùng với hàng trăm mẫu trang sức vàng bày bán tại đây

Tại đây khách du lịch có vô vàn lựa chọn giữa hàng trăm chủng loại, nhưng vòng, lắc tay được bày bán nhiều hơn cả. Nhờ chính sách miễn thuế kinh doanh, giá vàng 24K ở khu chợ này khoảng 30 USD/gram. Vàng ở khu chợ này rẻ hơn chừng 13 USD/gram so với Việt Nam hiện tại (ở mức 35,2 triệu mỗi lượng, tương đương 43,5USD/gram). Giới kinh doanh tại Dubai cũng cho biết đây là mức giá giao dịch vàng 24K thấp nhất thế giới hiện nay.

Ngoài vàng, Dubai Gold Souk còn bán các kim loại quý khác như bạch kim, bạc... Khu chợ này gồm hơn 300 gian hàng bày bán những bộ sưu tập trang sức ấn tượng trong một không gian chỉ rộng khoảng nửa kilomet vuông, theo trang mạng Mallof The Emirates.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.