Sốc: Mẹ bé sơ sinh bị chôn sống khai tự tay chôn con

30/05/2018, 21:19

Một phụ nữ 40 tuổi nghi là mẹ ruột cháu bé bị chôn sống ở tỉnh Bình Thuận đã thừa nhận chôn con mình.

Vu-be-trai-bi-chon-song-o-Binh-Thuan-Giam-dinh-AND

Sức khỏe bé trai sơ sinh bị chôn dưới đất hiện đã ổn định, bé ngủ và bú tốt

Chiều nay (30/5), cơ quan chức năng đã xác định được người mẹ của bé trai sơ sinh mà người dân phát hiện bị chôn sống tại xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân, Bình Thuận.

Trả lời báo Dân việt, ông Văn Quý Ngọc, Chủ tịch UBND huyện Hàm Tân (tỉnh Bình Thuận) cho biết công an địa phương đã làm việc với người phụ nữ tự nhận mình là mẹ của bé sơ sinh.

“Người phụ nữ này nhận là mẹ của bé trai sơ sinh bị chôn sống và thừa nhận sau khi sinh đã đem bé ra sau nhà để chôn. Tuy nhiên, để xác định chính xác người phụ nữ đó là mẹ của bé hay không thì công an địa phương đang điều tra, xác minh cũng như tổ chức giám định ADN”, ông Ngọc thông tin.

Ngoài ra, công an cũng đang làm rõ về việc người phụ nữ có bị bệnh tâm thần hay không?.

Theo thông tin ban đầu, mẹ của bé trai sơ sinh này là Trần Thị Á Kh. (40 tuổi, ngụ thôn Phò Trì, xã Tân Thắng). Bà đã có chồng và hai con.

Bà Kh. khai nhận, khi chuyển dạ sinh con lần vừa rồi, cả chồng và hai con (một học lớp 8 và một học lớp 2) không hề biết.

lo-dien-nguoi-phu-nu-nghi-la-me-be-trai-bi-chon-so

Chị K. và chiếc giường nơi đặt bé trai sau khi được sinh ra

Sau khi tự sinh con, bà ôm con vào nhà. Lúc này, người chồng đang say rượu ngủ ở nhà trên nên không hay biết gì. Đến khoảng gần 5h sáng, sợ đứa bé khóc sẽ làm chồng và mẹ chồng phát hiện nên bà liền mang đứa bé đến vườn tràm gần đó, dùng cát lấp lên người bé để chôn sống rồi trở về như không có chuyện gì xảy ra. Khi mọi người phát hiện cứu sống đứa bé, bà vẫn rất bình thường

Trước đó, như báo Giao thông đã đưa tin, 26/5, đại diện Phòng khám Đa khoa khu vực Tân Thắng (xã Tân Thắng, Huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) xác nhận vụ việc vừa cứu sống một trẻ sơ sinh nghi bị mẹ ruột chôn sống.

Cụ thể vào sáng cùng ngày, một số người dân đã mang một đứa trẻ còn dây rốn, bánh nhau, khắp người còn dính nhiều đất đến phòng khám cấp cứu. Theo người dân, sáng sớm cùng ngày họ thấy mẹ ruột mang cháu bé ra vườn sau nhà nên nghi ngờ. Khi theo dõi, họ phát hiện đứa bé đang bị mẹ chôn sống nên đến can thiệp, cứu bé mang đi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.