Hồ sơ tài liệu

Sốc: Người tị nạn bị mổ lấy nội tạng để trả phí vượt biên

05/07/2016, 19:31
image

Nhiều người tị nạn không đủ tiền trả chi phí vượt biên cho những kẻ buôn người, đã bị chúng mổ lấy nội tạng.

zing_di_cu_3
Nhiều người tị nạn không đủ tiền trả chi phí vượt biên cho những kẻ buôn người, đã bị chúng mổ lấy nội tạng. Ảnh minh họa

Trang The Independent mới đây đăng tải loạt bài viết cho biết, nhiều người tị nạn sau khi không có đủ tiền trả chi phí vượt biên cho những kẻ buôn người, đã bị chúng mổ lấy nội tạng để trừ tiền. Thậm chí nếu những người không đủ sức để sống sót, chúng sẵn sàng ra tay giết hại và coi đó là "ân huệ" nhằm "giải thoát" sự đau đớn cho các nạn nhân.

Hầu hết những người xấu số đến từ Bắc Phi, do một kẻ buôn người lâu năm có tên Nuredein Wehabrebi Atta dẫn dắt. Tên này vừa bị kết án 5 năm tù, vì dính líu đến các hoạt động vận chuyển người nhập cư bất hợp pháp.

 Atta cho biết, chúng bán những người tị nạn với giá 15.000 Euro/người cho những nhóm chuyên mổ nội tạng, sau đó ăn chia tiền phí vượt biên với nhau, những người Ai Cập bị mổ chiếm số đông.

Mới đây, cảnh sát Ý xác nhận đã bắt giữ được 38 đối tượng tình nghi là đã thực hiện hành vi man rợ này. Trong đó có 25 người quốc tịch Eritrea, 12 người Ethiopia, và 1 người Ý. Cũng trong lời khai của Atta, những người vượt biên nào không đủ tiền trả cho tổ chức buôn người sẽ bị bán lại cho các tổ chức buôn lậu nội tạng.

>>>Xem thêm Video Giáo hoàng rửa chân cho người tị nạn Syria

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.